Thursday, March 3, 2016

GIÁO SƯ NGUYỄN NGỌC BÍCH TỪ TRẦN TRÊN CHUYẾN BAY TỚI MANILA DỰ HỘI NGHỊ VỀ BIỂN ĐÔNG


Little Saigon (VanHoaNBLV) – Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích pháp danh Tâm Thiện vừa từ trần tối ngày 02 tháng 03 năm 2016 trên đường bay tới Philippines để tham dự hội nghị về Biển Đông.

Các nguồn tin sơ khởi cho biết Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích và phu nhân là Tiến Sĩ Đào Thị Hợi cùng một số các nhà hoạt động khác như quý vị Đoàn Viết Hoạt, Đặng Đình Khiết, Ca Dao…trên chuyến bay đi Manila thì Giáo sư Bích đã bị đột tử vì “nhồi máu cơ tim”.

Hiện nay các thủ tục về việc đưa thi hài Giáo sư Bích về Hoa Kỳ đã hoàn tất và chỉ còn việc thu xếp chuyến bay. Tình trạng sức khỏe của Tiến Sĩ Đào Thị Hợi rất đáng quan ngại và thân hữu đang cử người đưa bà về Mỹ.

Tin từ Washington D.C. cho biết có thể Giáo sư Bích sẽ được chôn cất ở nghĩa trang Fairfax Virginia vì Giáo sư Bích đã mua đất ở bên cạnh ngôi mộ của Cụ bà Tuần Phủ Nguyễn Trọng Tấn là thân mẫu của Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích.

Trước đây Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích thuộc tôn giáo thờ cúng Tổ tiên nhưng khoảng 2 năm qua Giáo sư Bích đã quy y với cố Hòa Thượng Tâm Thọ thuộc Chùa Giác Hoàng.

Được biết Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích là Chủ Tịch Nghị Hội Người Việt Toàn Quốc Hoa Kỳ và là Giám Đốc Chương Trình Việt Ngữ đầu tiên của Đài Á Châu Tự Do.


Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích & Tiến Sĩ Đào Thị Hợi



No comments:

Post a Comment