Tuesday, April 12, 2016

HUỲNH VĂN LANG - THIÊN ĐÀNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA


Ông chú ở VN đau nặng, anh người hàng xóm về thăm mới trở qua lại và ghé thăm tôi hôm nay, tất nhiên qua câu chuyện xã giao tôi không quên hỏi thăm chuyện quê hương và sau đây tôi muốn ghị lại những nhận xét của anh ta để xác nhận những điều khốn nạn mà HCM/Đảng csvn đã và đang làm cho dân tộc VN nói chung và dân miền Nam nói riệng, mà hệ lụy phơi bày càng ngày càng lộ liểu càng trần truồng... bất chấp tuyên truyền, tuyên bố "láo" của chánh quyền CSVN! Tôi hy vọng con người còn là ít nhiều VN đọc những dòng tha thiết viết ra đây nên xem lại thái độ của mính đối với HCM/Đảng csvn và hành động.

Anh hàng xóm kể:

1) Giàu càng giàu, nghèo càng nghèo và nghèo MẠT . Mạt đến chết thôi! Cán bộ CS hay nhà nước sống thoải mái, 20% GIÀU KẾCH XÙ. CHUYỆN GIẢM NGHÈO LÀ CHUYỆN TẾU CHO VUI!

2) LÀNG XÃ ĐỒNG RUỘNG trong Nam dân chúng phần lớn đều già nua, trai tráng bỏ làng lên thành hay đi xuất cảng LĐ, gái đi lấy chồng hay bán thân xứ người..Đang khi ruông vườn càng ngày càng thiếu nước ngọt..

3) Y tế và giáo dục quá đắt: nghèo đau là chết, nghèo học phải trể mất 2 năm. Y tế và giáo dục vẫn tốt cho cán bộ và dân giàu!

4) Thực phẩm nhiểm độc cùng hóa chất, nhập cảng ồ ạt và tiêu thụ lan tràn, đây là một thị trường chung cho người nghèo (70% dân số), một thị trường sạch riêng cho giới nhà giàu cũng là cán bộ CS và bà con bạn bè các cấp...Thực phẩm sạch được nhập cảng riêng, trồng hay nuôi riêng cho cán bộ các cấp tha hồ tiêu thụ, hoặc giả có bán ở các siêu thị cao cấp mà chỉ có nhà giàu mới với tới...

5) Nhiều bệnh ngặt nghèo trong giới nghèo mạt, chỉ chờ chết...Bệnh gan, lao, ung thư..lan tràn..Chánh quyền CSVN là một chánh quyền hưởng thụ trên mồ hôi, nước mắt của nhân dân, "sống chết mặc bây", đúng như khẩu hiệu của HCM/Đảng csvn :Độc lập-(trừ) Tự do và nhứt là - (trừ) Hạnh phúc. Có phải vì thế mà anh hàng xóm của tôi kết luận:

"Cột đèn đi được nó cũng đi!"

Thật ra thì hiện giờ chánh quyền CSVN hết sức hạn chế số người muốn xuất dương du lịch, du học, đầu tư...(Mỹ, Úc, Pháp...), nhưng vẫn giữ đặc quyền cho mình và con cháu gia đình của mình!

Tôi thuật lại một chuyện kể, hoàn toàn không muốn bi kịch hóa chút nào hết, vì đây là sự thật 100%! Ngoài ra, có ai không muốn giải thể chế độ CSVN, một chế độ người bốc lột người, một chế độ độc tài và bất xứng bất tài...thì xin trả lời đi!

Thân thương!

Huỳnh Văn Lang
April 11, 2016


No comments:

Post a Comment