Lac Viet Humanistic Culture

Tuesday, May 23, 2017

HOA XUÂN CALI - TẠ PHONG TẦN



Lời giới thiệu:

Mùa Xuân ấm áp, rực rỡ đã quay lại Nam California với hoa dại tưng bừng nở rộ khắp nơi. Trên tất cả các con đường đi qua, bên bờ rào, trước sân nhà.

Chụp hoa toàn cảnh thì nhiều người đã chụp rồi, hoa trồng chăm sóc công phu, sang trọng, to rực rỡ cũng nhiều người chụp rồi. Chụp kiểu tham lam, ham hố “quất” khung ảnh cho rộng, rốt cuộc chỉ thấy từng mảng lớn dề dề trắng, vàng, đỏ, tím, cam, hồng… chớ không thể nhìn kỹ chi tiết, làm sao thấy hết cái đẹp của từng cánh hoa, từng bông hoa.

Hoa hồng ở Việt Nam rất quý và sang trọng, mắc tiền, bởi lẽ khí hậu chung của Việt Nam là cận nhiệt đới, hoa hồng chỉ trồng được ở những vùng đất có khí hậu ôn đới như Đà Lạt (miền Nam), Sa Pa (miền Bắc); nhưng ở Nam California này hoa hồng mọc hoang dại đầy hai bên đường, dùng làm hàng rào giống như cây dâm bụt ở miền Nam. Vì vậy, nói hoa hồng sang trọng cũng đúng, nhưng nói hoa hồng là hoa dại cũng không sai.

Từ lâu nay, hoa tượng trưng cho cái đẹp thì hoa đẹp đã đành, ngay đến cỏ cũng đẹp, cũng lãng mạn, tình tứ không kém.

Tạ Phong Tần “chơi” cận cảnh đặc tả những bông hoa dại bé li ti, của cỏ, để người xem có cơ hội thưởng thức sự ảo diệu, tinh tế, tỉ mỉ, nét hoang dại mà lãng mạn đến hoàn hảo tuyệt vời của thiên nhiên, dù là trong những bông hoa, những ngọn cỏ rất nhỏ bé, tầm thường mọc ven đường.

Tạ Phong Tần
Nam California, ngày 21/5/2017

No comments:

Post a Comment