Lac Viet Humanistic Culture

Saturday, May 27, 2017

TẠ PHONG TẦN NÓI VỀ QUYỀN KHÔNG BỊ BUỘC CHỐNG LẠI CHÍNH MÌNH



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nhà Báo Tạ Phong Tần cho rằng: Quyền không bị buộc chống lại chính mình từ xưa đã được công nhân qua câu nói "Nhân bất vị kỷ, thiên tru địa diệt" (Người không vì mình thì trời tru đất diệt). Trừ những hợp cá biệt là anh hùng, hào kiệt, nghĩa sĩ... tự quên thân vì cộng đồng thì người bình thường có "vì mình" cũng là lẽ đương nhiên, không bị buộc phải chống lại chính họ.

Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền công nhận nguyên tắc không ai bị buộc phải chống lại chính mình. Vậy chống lại chính mình là gì? Như thế nào là bị buộc chống lại chính mình? Điều đó được quy định trong luật pháp VN hiện hành như thế nào? Tờ cam kết của công dân với cơ quan cộng sản trong tình trạng bị khống chế có giá trị thi hành không? Mời quý vị nghe Luật sư Tạ Phong Tần- Nhà báo tự do, cựu tù nhân chính trị, bình luận về chủ đề này.

Buổi nói chuyện của Nhà báo Tạ Phong Tần với Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt được thực hiện vào chiều ngày 26 tháng 5 năm 2017 tại một địa điểm thuộc thành phố Garden Grove, miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment