Lac Viet Humanistic Culture

Saturday, June 10, 2017

TẠ PHONG TẦN: LÒNG TỪ THIỆN PHẢI ĐẶT ĐÚNG CHỖ MỚI ĐEM LẠI HIỆU QUẢ CAO



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nhà báo Tạ Phong Tần đã phân tích và nhận định về việc làm từ thiện ở VN như sau:

- Từ thiện là gì? Đừng nhầm lẫn giữa từ thiện và hoạt động trợ giúp TPB VNCH ở VN, đánh đồng từ thiện với hoạt động trợ giúp TPB VNCH là xúc phạm những người đã hy sinh thân thể cho tự do, quốc gia, dân tộc;
- Thực trạng tình hình ngày càng xuống dốc của người dân VN dưới sự cai trị của chế độ cộng sản, Nguồn gốc của đói nghèo, lạc hậu là do cộng sản đã thống trị nước VN quá lâu, bòn rút tài nguyên, cướp tiền của, tài sản của dân phục vụ túi tham của chúng. Vì vậy, người hải ngoại không thể cứ từ thiện dài dài từ năm này qua năm khác. Từ thiện là làm thay trách nhiệm, nghĩa vụ của nhà nước nước cs đối với dân, cộng sản sẽ dùng số tiền cướp được từ tài nguyên quốc gia, dân chúng phung phí vào những việc vô tích sự là xây tượng đài, xây đền thờ HCM, cùng nhiều công trình trời ơi khác. Tiếp tục đổ tiền về VN làm từ thiện là nuôi béo cs.
- Muốn cho toàn dân VN được sống ấm no, hạnh phúc là thay đổi chế độ cs độc tài bằng một nhà nước dân chủ khác. Biện pháp làm cho cs suy yếu, chết ngộp là hạn chế ở mức thấp nhất tiền gởi về VN, trừ những trường hợp đặc biệt bắt buộc phải gởi. 
- Hậu duệ VNCH có tư tưởng chống cs càng không nên "làm từ thiện" chung chung, đó là chúng ta nói chống Việt cộng nhưng lại đang nuôi Việt cộng. Hậu duệ VNCH chỉ có thể ngẩng cao đầu trở về quê hương khi chế độ cs ở VN sụp đổ. Vì vậy, cần ngưng lại việc quý vị vừa chống cộng vừa từ thiện.

Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt đã ghi lại buổi nói chuyện của Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Lương Tâm, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý về đề tài nêu trên vào chiều ngày 9 tháng 6 năm 2017 tại một địa điểm trên bãi biển cạnh Huntington Beach Pier, thuộc thành phố Huntington Beach, miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment