Lac Viet Humanistic Culture

Tuesday, July 4, 2017

TẠ PHONG TẦN: VỤ NHÀ BÁO DUY PHONG BỊ BẮT GIAM VÀ BẢN CHẤT CHỐNG THAM NHŨNG CỦA CSVN



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nhân vụ nhà báo Như Phong bị bắt giam vì “nhận hối lộ” nhà báo Tạ Phong Tần đã có những nhận định về vụ việc này như sau:

- Lược lại sự việc nhà báo Hoàng Khương (báo Tuổi Trẻ) bị bắt giam tội "đưa hối hộ" khoảng 8 năm về trước; 
- Vụ Duy Phong mới bị bắt ngày 16/6/2017 lý do "nhận hối lộ" cùng một "kịch bản" của vụ nhà báo Hoàng Khương, chỉ biến đổi chút ít;
- Sau đó thì hàng lọat báo, đài trung ương, quan chức cao cấp vào cuộc ngay với đề quyết "đương sự" đã "phạm tội"; 
- Cách nhà báo ở VN "tống tiền" như thế nào. Người có kinh nghiệm trong làng báo chí có thể dễ dàng "nhận hối lộ" vu vơ như Duy Phong không?

Phân tích và tổng hợp thông tin cho thấy cả hai vụ đều giống nhau, chỉ là "bình mới rượu cũ", phương thức, thủ đoạn, cách thực hiện đều giống nhau;

Từ đó cho thấy cả hai vụ tuy khác thời điểm, khác địa phương nhưng đều có sự chỉ đạo thống nhất trong hành động từ cấp trung ương. Điều đó cho thấy rằng CSVN phát động chống tham nhũng nhưng thực tâm không muốn chống tham nhũng. Chống tham nhũng chỉ là chiêu bài mị dân của cộng sản, thực chất phải gọi là cộng sản VN đang chống chống tham nhũng (hai chữ "chống"). Người dân VN cần nhìn rõ bản chất sự việc để không bị mắc lừa. VN không bao giờ có thể chống được tham nhũng khi mà còn tồn tại nhà cầm quyền cộng sản độc tài, chỉ khi nào lật đổ cộng ản, xây dựng nhà nước đa nguyên, đa đảng, có sự giám sát lẫn nhau giữa các đảng thì mới có thể nói đến việc chống tham nhũng.

Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt đã ghi lại buổi nói chuyện của Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Lương Tâm, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý về sự kiện nêu trên vào chiều ngày 28 tháng 6 năm 2017 tại một địa điểm thuộc thành phố Garden Grove, miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment