Thursday, July 13, 2017

TULKU MIGMAR TSERING - LỄ QUÁN ĐẢNH ĐỨC PHẬT DƯỢC SƯ TẠI CHÙA KHÁNH HỶ /P3



Little Saigon (VanHoaNBLV) - Trong chuyến đi hoằng pháp đặc biệt tại Hoa Kỳ năm 2017, Tulku Migmar Tsering đã quang lâm đến chùa Khánh Hỷ thuộc Quận Cam và đã có một buổi thuyết pháp cùng ban pháp Lễ Quán đảnh Đức Phật Dược Sư cho các Phật tử đồng hương gần xa hữu duyên về tham dự.

Qua sự giới thiệu của Thầy Thích Tuệ Uy, Phương Trượng Tu Viện Hộ Pháp và Chị Lâm Mai Thy (Phổ Từ) President of Tara Without Borders TWB, Hành Giả thuộc truyền thống Kim Cang Thừa Phật Giáo Tây Tạng, thành viên Ban tổ chức Pháp hội Quán đảnh Đức Phật Dược Sư tại chùa Khánh Hỷ, Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt đã ghi lại hình ảnh về buổi lễ đặc biệt này vào chiều ngày 9 tháng 7 năm 2017 bên trong chánh điện Chùa Khánh Hỷ, 10502 Orangewood Ave, thuộc Thành phố Garden Grove, miền Nam California, Hoa Kỳ.

Được biết Tulku Migmar Tsering cũng có một buổi lễ tương tự vào Chủ Nhật lúc 10 giờ sáng ngày 16 tháng 7 năm 2017 tại Tu Viện Hộ Pháp, 3048 Lashbrook Avenue, thuộc Thành phố El Monte cho đồng hương phật tử vùng Los Angeles cũng như phật tử hữu duyên gần xa về tham dự. Muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc với Thầy Tuệ Uy số phone 626 453 0109 hoặc Lâm Mai Thy 714 446 1210.

Đạo sư Tulku Migmar Tsering là một Bậc Thầy thuộc truyền thừa Chokling Tersar của truyền thống Nyingma (Cổ Mật). Ngài đản sanh tại vùng đất biên giới giáp ranh giữa Nepal và Tây Tạng.  Ngài được công nhận là một bậc Tulku hoá thân đời thứ 3 của Bậc Đạo sư Tâm Linh Punggyen Lama Nyima Rinpoche. Ngay từ bé, Ngài đã hiến thân mình cho con đường tu tập, cũng như gìn giữ Giáo Pháp.

Từ năm 1983, Ngài bắt đầu theo đuổi con đường tu tập rốt ráo tại Pháp viện Ka-Nying Shedrub Ling ở Kathmandu, Nepal. Dưới sự chỉ bảo của Bổn sư của Ngài -  Cố Hòa thượng Tulku Urgyen Rinpoche, một Bậc Thầy, Bậc Đại Đạo Sư, Thiền sư lừng danh của thời cận đại về Đại Toàn Thiện và trí tuệ của Pháp Tánh Giác Ngộ, Tulku Migmar Rinpoche đã hoàn thành các chương trình tu học, và thông thạo các tinh hoa linh thánh giác ngộ của truyền thống Phật Giáo Mật Thừa. Và Ngài đã trở nên xuất sắc trong các phạm trù phức tạp về triết học Phật Giáo thuộc chương trình Phật Học cao cấp của Pháp Viện.  Đồng thời Ngài cũng thọ nhận vô số các giáo huấn và quán đảnh sâu xa từ hai vị Hòa thượng Chokyi Nyima Rinpoche và Tsikey Chokling Rinpoche cũng như từ các bậc Thầy vĩ đại đương thời. Ngoài ra, Ngài cũng tham gia vào các hoạt động gìn giữ Giáo Pháp và bảo tồn các công trình văn hóa Phật Giáo của nhân loại tại Nepal dưới sự giám sát và bảo trợ của các Đạo Sư trưởng lão dòng Nyingma.

Với sự khiêm tốn, nhẫn nại, Ngài hoàn thiện các kỹ năng Anh ngữ để có thể chia sẻ Phật Pháp, thiền định theo cách thức dễ hiểu và thực tế mà người nghe ngay lập tức nắm bắt và trải nghiệm.

Trong những năm qua, dưới sự phó thác của Tiskley Chokling Rinpoche, Ngài đại diện tu viện giảng dạy ở các nước Châu Á. Tại các nước Châu Á như là Singapore, Ngài giữ nhiều vai trò, chẳng hạn như một vị Tỳ-Kheo khiêm cung, một bậc đạo sư, thiền sư, một chuyên gia về nghi lễ Phật Giáo, một nhà tâm lý học, một nhà tổ chức pháp hội, một đầu bếp và một quản lý học viện. Với sự nhẫn nại và khiêm cung, Ngài luôn lấy bản thân mình làm thân giáo nhằm đem đến cho các đệ tử những bài học Giáo Lý và ứng dụng Pháp đúng đắn trong thực tiễn đời sống hằng ngày.

No comments:

Post a Comment