Lac Viet Humanistic Culture

Monday, October 30, 2017

TẠ PHONG TẦN: QUỐC KHÁNH VNCH 26/10 VÀ TRI ÂN CỐ TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nhân tưởng nhớ đến ngày Quốc Khánh VNCH 26 tháng 10 cũng như tưởng niệm đến cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Nhà Báo Tạ Phong Tần nhận định: “Truyền thông cộng sản Việt Nam không bỏ sót bất cứ nhân vật nào, bất cứ cơ hội nào để bôi nhọ tư cách cá nhân đối phương. Kể ra đây một chuyện điển hình thôi: Tôi đã từng đọc những bài báo của cộng sản ở Việt Nam nói về cố Tổng thống Ngô Đình Diệm, túm lại ở mấy ý sau: Diệm (viết trống không) là người độc tài độc đoán, khát máu, gia đình trị. “Diệm ban hành luật 10/59 và lê máy chém đi khắp miền Nam tàn sát đồng bào miền Nam, phá hoại cách mạng miền Nam” (sic). Diệm thông dâm với em dâu là Trần Lệ Xuân. Diệm bị cấp dưới lật đổ và chết thê thảm là đáng đời.

Lúc đó, tôi đã tin là như vậy. Sau này, tôi mới biết cố Tổng thống Ngô Đình Diệm và cả gia đình rất ngoan đạo, giáo luật Công giáo rất khắt khe vấn đề quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Ông có diện mạo sang trọng, lịch lãm, học vấn cao, cộng với chức vụ Tổng thống đầy uy quyền, người như ông nếu cần sẽ có hàng đống người đẹp (hơn bà Trần Lệ Xuân) chạy theo xin được làm Tổng thống phu nhân hoặc làm nhân tình, ông cần quái gì phải “thông dâm” với em dâu cho mang tiếng xấu. Ông cũng chẳng “lê máy chém” đi đâu cả, cái máy chém ấy thời Pháp để lại và nằm im trong khám lớn Chí Hòa cho đến bây giờ. Nó cũng chỉ chém duy nhất một tên cộng sản là Hoàng Lê Kha - Bí thư tỉnh ủy Tây Ninh mà thôi (chém đúng đối tượng đó chớ).

Đừng lấy tiết trinh khoe thục nữ/ Chớ đem thành bại luận anh hùng”. Không ai oán trách Hai Bà Trưng, Bà Triệu bị thua trận vong thân; Trần Bình Trọng, Nguyễn Thái Học và các đồng chí của ông, Nguyễn Trung Trực sao lại để giặc bắt chém đầu; Nguyễn Tri Phương để mất thành Hà Nội,… làm cho nước non loạn lạc; mà người Việt Nam luôn luôn coi đó là những bậc anh hùng dân tộc.”

Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt đã ghi lại cảm nghĩ và nhận định của Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Chính Trị, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý về ngày Quốc Khánh 26 tháng 10 cùng tưởng nhớ đến Tổng Thống Ngô Đình Diệm vào chiều tối ngày 29 tháng 10 năm 2017 tại một địa điểm thuộc thành phố Garden Grove, miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment