Lac Viet Humanistic Culture

Sunday, December 17, 2017

GIÁO SƯ LÊ VÂN TÚ – NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA NGƯỜI ÚC GỐC VIỆT TRONG LÃNH VỰC GIÁO DỤC TẠI ÚC CHÂU



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt nhân cơ hội viếng thăm Canberra, Úc Châu đã có dịp phỏng vấn Giáo Sư Lê Vân Tú, Cựu Giáo Sư Đại Học Melbourn, Đại Học Canberra và Học Viện Không Quân Hoàng Gia Úc về những đóng góp của ông trong lãnh vực giáo dục tại Úc.

Ngoài việc dạy học ra Giáo Sư Lê Vân Tú đã bỏ rất nhiều thời gian để viết sách và làm khảo cứu, như cuốn “Techniques of Prolog Programming” mà ông đã mất gần bốn năm trời mới viết xong. Về phương diện khảo cứu ông đã chế tạo ra những software để dùng cho thực tế như giúp cho người mắc bệnh tiểu đường có thể xếp đặt những bữa ăn làm sao cho vừa có đủ dinh dưỡng, vừa giới hạn lượng đường và muối trong thức ăn. Ông cũng đã chế tạo ra software giúp cho những người mua chứng khoáng cùng những software khác để nhận dạng chữ viết, tiếng nói, hình ảnh ở trong con mắt để phân biệt và nhận dạng từng người. Trong thời gian dạy học ông cũng từng giữ chức vụ Khoa trưởng của Sinh viên vụ giúp đỡ sinh viên bằng cách xây dựng các cơ sở, cư xá cho họ, giúp họ tổ chức đời sống, đặc biệt với những sinh viên ngoại quốc giúp họ về mặt tâm lý để thích ứng với hoàn cảnh mới.

Được biết Giáo Sư Lê Vân Tú cũng là một Nhạc sĩ sáng tác hơn 80 ca khúc về tình yêu quê hương, lứa đôi, tình bạn bè, trường lớp… Xin quý khán thính giả của chương trình xem tiếp video “Nhạc Sĩ Lê Vân Tú Với Những Đóng Góp Cho Âm Nhạc Của Người Việt Hải Ngoại Từ Úc Châu” trên Channel VanHoaNBLV1.

Cuộc phỏng vấn này được thực hiện vào chiều ngày 5 tháng 12 năm 2017 tại tư gia của Giáo Sư Lê Vân Tú thuộc Thành phố Canberra, Úc Châu.

No comments:

Post a Comment