Wednesday, December 27, 2017

TẠ PHONG TẦN GIỚI THIỆU CHƠI ĐÈN GIÁNG SINH MỘT SỐ NHÀ DÂN LITTLE SAIGON, QUẬN CAM



Little Saigon (VanHoaNBLV) - Mỗi Giáng sinh về là dịp một số công dân quận Cam, Nam California lại khoe tài khéo léo của mình bằng nhiều cách trang trí đèn màu rực rỡ quanh nhà đón Ông Già Noel- Santa Claus.

Truyền thuyết cho rằng ông già Noel sinh sống tại Bắc Cực với những người lùn. Ông dành đa số thời gian để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em với sự giúp đỡ của những chú lùn. Vào dịp Giáng Sinh, ông nhận được rất nhiều thư từ trẻ em khắp thế giới. Và mỗi đêm Giáng Sinh, ông lại bắt đầu cuộc hành trình của mình với cỗ xe kéo bởi chín con tuần lộc để mang quà và đồ chơi cho các thiếu nhi.

Ngày nay, người ta chấp nhận Ông già Noel là hóa thân của Thánh Nicolas ở thành Myra (280 - 343), Thổ Nhĩ Kỳ. Thánh Nicolas sinh thời là Giám mục Nicolas. Thánh Nicolas là ông lão có râu, tóc màu trắng, trang phục là quần áo đen, cỡi lừa và chỉ có áo choàng màu đỏ.

Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt đã ghi lại phóng sự này của Tạ Phong Tần, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý vào tối ngày 24 tháng 12 năm 2017 tại một số địa điểm thuộc Quận Cam, miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment