Lac Viet Humanistic Culture

Monday, February 25, 2019

TẠ PHONG TẦN - “TIN TỐT” ĐẦU NĂM KỶ HỢI


Lời giới thiệu của tác giả:

Như thường lệ, năm nào Tạ Phong Tần cũng viết 1 bài gọi là “Khai Bút Đầu Năm”, liên tục từ năm 2010 đến nay (trừ những năm ở trong tù không gởi thơ ra được. Viết theo ý tôi thì không chuyển ra được, mà viết theo ý chúng nó thì thà không viết còn tốt hơn).

Đây là bài “Khai Bút Đầu Năm” Kỷ Hợi theo “đơn đặt hàng” của anh Thưởng tuyên láo Việt cộng.

Thực hiện chỉ đạo của “đồng chí” Võ Văn Thưởng (Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đảng cộng sản Việt Nam) là “mọi người mỗi ngày gửi cho nhau một tin tốt” để “ngăn chặn, đẩy lùi thông tin sai, mang tính đồn đoán, xuyên tạc” của bọn mạng xã hội; do cả tuần nay iem bận rộn loi nhoi ăn Tết, bây giờ iem mới có thời gian điểm báo và gởi cho “đồng chí” Thưởng hàng loạt “tin tốt” trong tuần đây:

1- Về mặt “xây dựng” đảng:

Trong tháng chưa phát hiện được “đồng chí” nào “bị lộ”. “Đảng ta” luôn luôn “trong sạch, vững mạnh”, không hề có đảng viên nào làm bậy, tham nhũng, bởi lẽ suốt mấy chục năm qua, hễ có “đồng chí” nào “bị lộ” thì ngay lập tức đã khai trừ nó khỏi “đảng ta” và tống cái đống rác ấy về phía nhân dân. Vì vậy, tất nhiên chỉ có nhân dân xấu, không bao giờ có đảng viên xấu.

Bằng cách phổ biến những trò chơi kích dục tập thể trong đoàn thanh niên, trong trường học, chúng ta đã kết nạp được một số đáng kể thanh niên yêu thích vô đảng vì chỉ có tham gia đoàn thanh niên mới có cơ hội chơi trò dâm dật công khai.

Chúng ta đã bổ nhiệm vô chức vụ “ông này, bà nọ” con cháu (cán bộ bự, gộc của chúng ta) nắm giữ hết các chức vụ trong “đảng ta”, trong “chánh quyền ta”. Thành phần này luôn tuyệt đối trung thành với “đảng ta”, không bao giờ lung lay tư tưởng, luôn kiên quyết bảo vệ chế độ ta; bởi lẽ nếu không “kiên quyết” thì bọn chúng sẽ là đối tượng bị tụi nhân dân “thịt” đầu tiên nếu “đảng ta” có bề gì. Do đó, “đảng ta” rất là vững mạnh khi xây dựng một lực lượng nền tảng bảo vệ đảng như những “viên gạch hồng” trong tiết Đông lạnh giá ở Paris năm nào đã “sưởi ấm” “Bác Hồ kính yêu của chúng ta”.

2- Về mặt “chống tham nhũng”:

           Trong tuần nay, những tên tham nhũng gộc, tham nhũng bự làm xấu mặt “đảng ta” như Đinh La Thăng, Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Văn Hóa, Trần Việt Tân, Bùi Văn Thành… đều ngoan ngoãn, tích cực cải tạo, sống giản dị, không ngồi siêu xe, không sống trong biệt phủ, mà đi xe ở nhà đúng “tiêu chuẩn nhà nước cấp phát”, không hề tham nhũng thêm được đồng nào từ nhân dân và ngân sách quốc gia nữa. Chúng cũng không còn cơ hội vừa tham nhũng tư túi vừa phát ngôn láo lếu trên báo đài rằng phải chống tham nhũng theo ý chúng.

Mặt khác, chúng ta cũng xây dựng được một lực lượng “trong dân”, trong giới “phản động” tuyên truyền theo đường lối nghi quyết 36 của đảng ta lâu nay là: Chỉ cần sửa sai cho đảng, chống tham nhũng cho đảng, thì “đảng ta” sẽ tốt lên, không cần phải thay thế “đảng ta” bằng một chính phủ khác. Nếu trong giới “phản động” thì phớt lờ đi chuyện lật đổ cộng sản, chuyên tâm đấu đá về vấn đề “chống tham nhũng” thôi, tích cực khen ngợi thành tích “chất củi vô lò” của “đồng chí” Lù Trọng Thắng “kính yêu của chúng ta”, cũng như mặc kệ vấn đề đảng ta tiếp tục bổ nhiệm “cán bộ, đảng viên của chúng ta” thay thế vô các chức vụ vừa bị khuyết của Thăng, Tân, Hóa, Vĩnh, Thành, v.v… Cái này “binh pháp” thời @ gọi là “nghệ thực” mị dân.

3- Về mặt trật tự xã hội:

           Trong những tháng cuối năm 2018 vừa qua, “báo, đài của chúng ta” đã tích cực phân công phóng viên, nhà báo luôn luôn liên tục bám sát Facebook của giới sâu-bít (tức là show biz, viết tiếng Tây tiếng U sợ anh Thưởng đọc không hiểu, rồi anh đánh vần “cờ lờ mờ vờ” như anh Niểng thì bọn “phản động” chúng nó cười). Hễ ngôi sao, diễn viên nào vừa post bất cứ hình ảnh hay trạng thái gì lên là “báo, đài của chúng ta” áp- xô vô chộp lấy ngay lập tức, đẩy lên thành hiện tượng. Xua lực lượng dư luận viên, AK47 vô bình luận theo hướng xoáy sâu vô chuyện đời tư cá nhân cướp vợ, giựt chồng, có bầu, có con ngoài giá thú của họ… nhằm lôi kéo dư luận quần chúng chú tâm vô những chuyện “trai xinh gái đẹp” mà quên đi Formosa, ô nhiễm môi trường, thức ăn chứa đầy chất độc của Trung cộng,  phá rừng gây lũ lụt, xăng tăng giá, bóng đá ao làng… Vì vậy, tình hình xã hội rất là ổn định, Việt Nam ta vẫn luôn luôn là nơi “nghèo mà bình yên” nhứt thế giới.

Phong trào “lãnh đạo ta” bỏ vợ già cũ, lấy vợ mới hoa hậu, á hậu, ớ hậu… trẻ đẹp chưn dài vẫn liên tục phát triển, đi công vụ ra nước ngoài có cái mà hãnh cmn diện với vợ con bọn tư bổn.

4- Về mặt an toàn giao thông:

           Trong những ngày cuối năm, đặc biệt là ngày lễ, ngày Tết, mặc dù kẹt xe dữ dội do dân chúng rủ nhau về quê ăn Tết, mặc dù trạm BOT vẫn đứng vững như bàn thạch và tiếp tục móc túi đám đân đen mặc kệ chúng nó nguyền rủa mỗi ngày; nhưng “lãnh đạo ta” vẫn đi lại thông suốt, không “đồng chí” nào bị kẹt xe, nhỡ tàu. Bởi vì “lãnh đạo” ta luôn đi bằng xe công có còi hụ của cảnh sát dẫn đường, hoặc đi máy bay chuyên dụng. Ngon hơn nữa, gần đây nhứt chúng ta bố trí xe ưu tiên công vụ đưa đón luôn vợ con đồng chí bộ trưởng Trần Tuấn Anh (con trai cựu chủ tịch Trần Đức Lương) tận cầu thang máy bay cho tiện lợi giao thông. “Giang hồ mạng” có đứa chửi thề và nói rằng “Thằng cha thất đức bất lương đẻ ra thằng con vô lương bất đức. Rau nào sâu nấy, có đức có lương cái ccc”. Thây kệ miệng đời đi, miễn sao “cán bộ ta” an toàn là trên hết. Chớ ra đường sụp ổ gà, ổ voi chết đâu có quan chức nào chịu trách nhiệm, xe container nó ủi ào ào, tông như nổ bom một lúc mấy chục mạng người giống như ở Vũng Tàu mới vừa rồi thì sao?

Theo thống kê của báo điện tử Zing, “Cả nước xảy ra hơn 1.500 vụ tai nạn, làm 728 người chết, bị thương 1137 người chỉ trong tháng đầu năm 2019.” Mới có nhiêu đó ăn thua gì, chưa chết hết mờ, cho nên dân Vịt vẫn an tâm sống phẻ, nhậu phà phà, “nghèo mà bình an.”

5- Về mặt chống “phản động”

           Chúng ta đã bỏ tù rất nhiều đứa “phản động” với mức án cao từ 10 năm đến 15 năm tù giam, bỏ tù hàng loạt mấy chục đứa ở Bình Thuận, Phan Rí Cửa vì chúng dám biểu tình chống “đảng ta”. Ra tòa công tố viên của ta “khinh thường” không thèm tranh luận với luật sư của chúng thuê mướn. Lâu nay, trình tố tụng của chúng ta khi ra tòa vẫn “kiên định giữ vững lập trường” theo phương châm “Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm, không tranh luận”. Tuy nhiên, bọn ngu dân này rất dốt, bọn chúng không biết nói câu gì mới ngoài câu cũ mèm là “Địt mẹ tòa!”, thiệt quá thô tục.

           Có đứa nó nói rằng: Phàm bất cứ cái ghế nào muốn vững chắc phải có đủ bốn chưn (như tứ trụ nhà ta trước đây gồm các “đồng chí”: Trọng, Ngân, Phúc niểng, Quang). Nay Quang đã hui nhị tỳ nên ghế còn ba chưn (“hợp nhứt” hai chức của Quang và Trọng lại làm một cho Trọng nắm hết), “đảng ta” không được vững vàng cho lắm. Vì vậy, theo đường lối “nhất thể hóa” của “anh Trọng nhà ta”, một mai có gộp lại thành duy nhứt một ghế, để cho “anh Trọng” có thể ngồi vững vàng thì bắt buộc phải “nhất thể hóa” ghế một chân giống như mô hình cái bồn cầu là vững chắc vô cùng, không đứa nào xô ngã được. “Sáng kiến” này rất là đúng đắn và mang đậm chất “pha học”. Xưa nay chưa thấy ai đã ngồi vững trên bồn cầu mà tự nhiên bị té vì bồn cầu lung lay bao giờ, trừ phi đột nhiên có động đất mạnh xảy ra.

6- Về tình hình thế dzới:

Dân Vịt đang loi nhoi về hiện tượng dân Vê xuống đường biểu tình tràn ngập như sóng thần, đòi lật dổ nhà độc tài Maduo và ủng hộ Tổng thống mới do dân bầu ra, rồi bọn họ lại hỏi nhau “Chừng nào tới Việt Nam?” Iem mới thưa dzới bọn họ rằng: “Khi nào dân Vịt cũng bới đống rác tìm thức ăn để sống như dân Vê thì họa may mới thức tỉnh, chớ hiện nay nhậu bằng mồi “rác tẩm hóa chất” vẫn rất ngon, “nghèo mà bình an.” “Nghèo mà bình an”- phương châm ru ngủ của “đảng ta” đã được iem vận dụng đúng lúc, anh Thưởng và các anh cấp trên của anh Thưởng cứ yên tâm nhận quà nguồn gốc sản xuất từ ngoại, yên tâm nhậu nhẹt bằng rượu ngoại, ngồi siêu xe ngoại, thỉnh thoảng rút smartphone ngoại ra bấm bấm text mấy chữ chỉ cmn đạo cho đàn em, cái gì của hải ngoại cũng đều rất an toàn, không lo nhiễm độc phải không anh Thưởng?

7- Kết luận và đề xuất phương hướng tới:

Xét lịch sử thế giới, iem thấy rằng chủ nghĩa cộng sản xuất hiện rồi nhanh chóng lụi tàn ở chính nơi đã khai sinh ra nó nếu nó cứ gắn vô hai chữ “cộng sản”. Để “đảng ta” luôn “vĩ đại và quang vinh muôn năm”, iem đề nghị “đồng chí” Thưởng nên báo cáo lên cấp trên đổi tên “đảng ta” thành “đảng bồn cầu” là “pha học” nhứt.

Tạ Phong Tần

No comments:

Post a Comment