Lac Viet Humanistic Culture

Friday, January 12, 2024

Bá Tước DRACULA – Bram Stoker, Nguyễn Tuyên (chuyển dịch), Phần 2 | Diễn...


Little Saigon (VanHoaNBLV1) – Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt ghi lại phần diễn đọc của Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Chính Trị, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý; về truyện “Bá Tước DRACULA, Phần 2” thuộc vào loại tác phẩm kinh điển thế giới do Bram Stoker sáng tác vào năm 1897; bản dịch của Nguyễn Tuyên.

Bá tước Dracula là nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết kinh dị của Bram Stoker. Tiểu thuyết của Bram Stoker có dạng một câu chuyện bằng thư, trong đó các đặc điểm, sức mạnh, khả năng và điểm yếu của Bá tước Dracula được thuật lại bởi nhiều người kể chuyện, từ những góc nhìn khác nhau. Bá tước Dracula là một xác sống, ma cà rồng sống hàng thế kỷ và là một nhà quý tộc Transylvanian tự nhận mình là hậu duệ của Székely từ Attila the Hun. Anh ta sống trong một lâu đài mục nát ở Dãy núi Carpathian gần Đèo Borgo. Không giống như ma cà rồng trong văn hóa dân gian Đông Âu, được miêu tả là những sinh vật ghê tởm, giống xác chết, Dracula đẹp trai và lôi cuốn, với vẻ ngoài quyến rũ quý phái.

Phần diễn đọc của nhà báo Tạ Phong Tần được thực hiện vào ngày 10 tháng 1 năm 2024 tại một địa điểm thuộc thành phố Anaheim, miền Nam California, Hoa Kỳ.


No comments:

Post a Comment