Lac Viet Humanistic Culture

Saturday, January 20, 2018

TẠ PHONG TẦN: LỘ MẶT TỔNG CỤC ĐƯỜNG BỘ BẢO KÊ CHO CÁC BOT QUỐC LỘ



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nhân sự kiện Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa ban hành văn bản gởi các nhà đầu tư BOT, Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI); các Cục Quản lý Đường bộ I, II, III, IV và Cục Quản lý đường bộ cao tốc tổ về chức giao thông tại trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ. Theo đó, “Các tài xế không được dừng xe quá 5 phút tại trạm thu phí và không đỗ xe cách trạm khoảng 100-200m.

Nhà báo Tạ Phong Tần cho rằng: “…Cái văn bản của Tổng cục đường bộ Việt Nam không biết phải gọi tên là gì cho đúng, vì nó không nằm trong phạm vi các thể loại văn bản quy phạm pháp luật (được quy định tại Luật Ban Hành Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật) nên không có giá trị bắt buộc thi hành, nhưng nội dung lại là ra lệnh cấm (đậu xe) và cho phép các đơn vị có tên (nhận văn bản) ở trên được quyền thực hiện, thi hành một cách tự tung tự tác, muốn cắm bảng cấm đậu xe ở đâu thì cắm theo ý của họ.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng Cục Đường bộ, còn huyên hoang với báo Thanh Niên rằng “điều này hoàn toàn thuộc thẩm quyền của Tổng Cục, theo quy định. Việc các lái xe có thể tạm dừng trước trạm vài phút để trả phí, kể cả bằng tiền lẻ đều được chấp nhận, nhưng cố tình đỗ xe chắn trước trạm là vi phạm.” Ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Tổng Cục Đường bộ còn nói “việc cắm biển cấm 5 phút nói trên là theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (quy chuẩn 41/2016/BGTVT).”

Bọn họ còn mạnh miệng tuyên bố rằng đang thực hiện việc cắm bảng cấm sao cho xong trước Tết Nguyên đán 2018. Nghe các quan nhà sản nói mà hết hồn luôn. Tôi đề nghị các quan chức kể trên nên đi học lại Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Ban Hành Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật, và Nghị định số 40/2010/NĐ-CP ngày 12/4/2010 của Chính phủ “Về kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật”, chớ nghe mấy ông nói chuyện trên phương tiện truyền thông quốc gia mà dốt luật quá, mo cau nào đủ cung cấp che mặt cho mấy ông đây.

Sự sốt sắng nhiệt tình đến mức bất chấp pháp luật của lãnh đạo Tổng Cục Đường Bộ VN chỉ có thể hiểu rằng, BOT chính là “sân sau” của quan chức cộng sản, khi động chạm đến lợi ích phe nhóm của họ, họ sẳn sàng ngồi xổm trên pháp luật (của chính họ đưa ra) để đàn áp lấy được người dân.”

Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt ghi lại buổi nói chuyện của Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Chính Trị, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật Và Công Lý về đề tài nêu trên vào sáng ngày 19 tháng 01 năm 2018 tại một địa điểm thuộc Thành phố Garden Grove, miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment