Lac Viet Humanistic Culture

Sunday, August 19, 2018

TẠ PHONG TẦN: VẤN ĐỀ TẠI NGOẠI DIỀU TRA HOẶC HOÃN THI HÀNH ÁN CỦA NGƯỜI ĐẤU TRANH Ở VN



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nhà báo Tạ Phong Tần cho biết: “Trong hệ thống pháp luật Việt Nam hiện hành không có khái niệm “tại ngoại”, đó là cách nói bình dân, ngắn gọn để chỉ trường hợp bị khởi tố điều tra về hình sự nhưng không áp dụng biện pháp tạm giam, mà áp dụng biện pháp ngăn chặn khác như: Cho bảo lãnh, cấm đi khỏi nơi cư trú, đặt tiền để bảo đảm, tạm hoãn xuất cảnh tùy từng trường hợp cụ thể, chớ không phải bất cứ bị can, bị cáo nào cũng phải dùng hết 4 biện pháp đó.”

Sau khi trình bày về Điều 119: Tạm giam; Điều 61: Không áp dụng thời hiệu thi hành bản án (BLHS 2015 và sửa đổi bổ sung năm 2017); Nghị quyết 01/2007/NQ-HĐTPTANDTCNhững lưu ý đối với người được hoãn chấp hành hình phạt .

Nhà báo Tạ Phong Tần kết luận:

- Chống chế độ độc tài cộng sản không chỉ vài ngày, vài tháng, vài năm, trong tư thế địch mạnh ta yếu, thì phải xác định đây là cuộc chiến trường kỳ, gian khổ, kéo dài. Do đó, muốn né cũng không được.
 - Trong thời gian tại ngoại điều tra, hoãn chấp hành hình phạt tù thì sẽ bị hành bằng đủ thứ thủ tục, gọi dạ bảo vâng, nhục nhã vô cùng, hơn cả ngồi tù. Nếu có lòng tự trọng thà ngồi tù còn hãnh diện.
 - Dám chơi dám chịu, đừng né tránh hậu quả. Nếu đã xác định việc ta làm là đúng, ta phải kiên cường bảo vệ qua điểm của ta đến cùng trong tư thế ngẩng cao đầu, chớ không để đối phương có cơ hội xem thường, sỉ nhục. Chấp nhận kẻ thù căm ghét ta, chớ không dám khinh thường ta.”
Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt ghi lại buổi nói chuyện của Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Lương Tâm, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý về đề tài đã được  nêu trên vào sáng ngày 13 tháng 8 năm 2017 tại một địa điểm thuộc thành phố Garden Grove, miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment