Wednesday, June 28, 2017

THƯỢNG NGHỊ SĨ JANET NGUYỄN CỰC LỰC LÊN ÁN CHỐNG ĐỐI CHUYẾN VIẾNG THĂM CỦA PHÁI ĐOÀN DÂN BIỂU CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐẾN QUỐC HỘI TIỂU BANG CALIFORNIA

Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California Janet Nguyễn, kêu gọi cộng đồng người Mỹ gốc Việt tham gia cùng Bà để lên án chống đối chuyến viếng thăm sắp tới của phái đoàn Dân Biểu Cộng Sản Việt Nam đến Quốc Hội Thủ Phủ Sacramento. Phái đoàn Dân Biểu Cộng Sản Việt Nam bao gồm 8 thành viên, do ông Chủ Tịch Ủy Ban Kinh Tế Vũ Hồng Thanh của chính quyền Cộng Sản Việt Nam và các đảng viên, dự kiến ​​sẽ viếng thăm Thủ Phủ Sacramento vào Thứ Hai, Ngày 03, Tháng 7.

Ngay sau khi được biết chuyến viếng thăm của phái đoàn, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã gửi thư cực lực phản đối, trong đó bao gồm bản sao báo cáo năm 2016-17 của Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế, đến Chủ Tịch Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Kevin de Leon bày tỏ sự phẫn nộ với quyết định này, yêu cầu Ông thu hồi lời mời đến phái đoàn và đòi hỏi Ông phải đảm bảo rằng lá cờ của Cộng Sản Việt Nam sẽ không được hiến thị tại Tòa Nhà Quốc Hội Thủ Phủ Sacramento. Để bày tỏ thêm về mối quan tâm của mình đối với chuyến viếng thăm của phái đoàn Cộng Sản, Bà đã bổ sung gởi thư thêm đến Thống Đốc Jerry Brown và Chủ Tịch Hạ Viện Anthony Rendon yêu cầu họ thu hồi hay từ chối bất cứ lời mời nào của phái đoàn Cộng Sản Việt Nam.

“Là một người trong gia đình đã từng trãi qua những bất công, đàn áp dưới chế độ Cộng Sản và là một đại diện của cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản, tôi cảm thấy bị cực kỳ xúc phạm bởi những nỗ lực để tiếp đón một phái đoàn các nhà lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam”, Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Dân Biểu Cộng Sản là một cánh tay của chính quyền Đảng Cộng Sản Việt Nam, có các thành viên tạo ra luật lệ và chỉ định các chính quyền địa phương thường xuyên đàn áp các quyền lợi và nhân quyền của người dân Việt Nam. Là cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản, chúng ta phải nêu lên sự đàn áp và vi phạm nhân quyền của Cộng Sản Việt Nam và sự ảnh hưởng đó đối với Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt và cựu chiến binh Hoa Kỳ của California.”

Để bổ sung lá thư kháng nghị của mình, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn yêu cầu các cư dân khắp Tiểu bang California tái khẳng định tính chất xúc phạm của chuyến viếng thăm này đối với cộng đồng người Việt tị nạn bằng cách ký đơn kiến ​​nghị phản đối Chủ Tịch Thượng Viện và đòi hỏi Ông thu hồi lời mời.

“Điều quan trọng và khẩn cấp là chúng ta cần thu thập thật nhiều chữ ký để các đồng nghiệp của Tôi hiểu được tầm quan trọng của vấn đề này đối với cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản”, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu.

Để ký vào bản kiến ​​nghị phản đối, xin vui lòng vào trang mạng
http://baovecongdong.com/petition/hay-cung-toi-phan-doi-chuyen-vieng-tham-cua-phai-doan-cong-san-viet-nam

No comments:

Post a Comment