Sunday, February 18, 2018

TẠ PHONG TẦN – DIỄN HÀNH TẾT Ở LITTLE SÀI GÒN



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nhà báo Tạ Phong Tần viết: “Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày Tết cổ truyền là cư dân “trung tâm chống cộng” Little Sài Gòn (quận Cam, Nam Cali) lại rầm rộ, nhộn nhịp diễn hành Tết. Đây là dịp lớn nhất trong năm để cư dân Việt các thành phố Westminster, Garden Grove, Anahiem, Santa Ana, Fountain Valley cùng nhau tập trung lại để tưởng nhớ công đức tiền nhân, vinh danh anh hùng nghĩa sĩ có công với quốc gia, dân tộc và tái hiện truyền thống, văn hóa Việt trên đất Mỹ. Cá biệt nhóm Sài Gòn Jeep thì có những thành viên ở xa hơn cũng hội ngộ về tham dự “biểu dương lực lượng” thêm hùng hậu.

Diễn hành Tết Mậu Tuất 2018 cũng không ngoại lệ. Cuộc diễn hành bắt đầu lúc 9:30 AM ngày Thứ Bảy, 17 Tháng Hai (Mùng Hai Tết). Đông đảo các vị dân cử, đại diện các trường học, đại diện cơ quan chính quyền địa phương, các hội đoàn, tổ chức của người Việt tị nạn, các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí của người Việt lẫn người Mỹ, và hàng chục ngàn đồng hương cùng tham dự. Người xem đứng chen chúc san sát, đông nghịt hai bên lề đường.

Các đoàn tham dự diễn hành tập trung tại khu vực giữa đường Newland, ngã tư Magnolia và Bolsa, thuộc thành phố Westminster. Từ đây, đoàn diễn hành đi về hướng Đông đường Bolsa, qua Moran và Dillow, quẹo phải đường Bushard và giải tán.
… “

Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt ghi lại cảm nghĩ của Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Chính Trị, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý nhân dịp chị tham gia vào đoàn diễn hành Tết năm 2018 với Liên Minh Dân-Quân-Cán-Chính VNCH & Hậu Duệ vào ngày 17 tháng 2 năm 2018 tại khu vực ngã tư đường Magolia và Bolsa Ave Đại Lộ Trần Hưng Đạo, thuộc Thành phố Westminster, miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment