Tuesday, September 18, 2018

MINH NGỮ BỊA ĐẶT NGU NGỐC VỀ TẠ PHONG TẦN


Trong bài viết (ngày 16/9/2018) đăng facebook nick Thuyhanh T Nguyen (tức Minh Ngữ), tittle “LÁ BÀI CHỐNG CỘNG CỦA PHAN KỲ NHƠN CHỈ LÀ MỘT HÌNH THỨC MOI TIỀN?!!”, Minh Ngữ đề cập đến tên ba người để chửi bới, gồm: ông Phan Kỳ Nhơn, ông Du Miên và tại hạ -Tạ Phong Tần.

Trước hết, những chuyện có liên quan tiền bạc giữa ông Phan Kỳ Nhơn, ông Du Miên, bà Trần Thanh Hiền thì tại hạ (Tạ Phong Tần) không đề cập trong phạm vi bài viết này, vì không liên quan đến tại hạ. Tại hạ chỉ minh định những vấn đề Minh Ngữ đã bịa đặt dối trá về tại hạ mà thôi.

1- Trong bài viết 1,278 chữ của Minh Ngữ thì Minh Ngữ đã nhiều lần lặp đi lặp lại các cụm từ Phan Kỳ Nhơn “Dùng Đại Úy Công An Cộng sản”.

Tại hạ huấn thị lại cho Ngữ nghe nè:

- Trước hết, tại hạ không phải đồ vật, tài sản của ông Phan Kỳ Nhơn, ông Phan Kỳ Nhơn cũng không hề trả lương cho tại hạ xu nào, nên không có chuyện “dùng” hay không “dùng” ở đây. Tại hạ là người tự do, thích làm gì thì làm, miễn sao không vi phạm pháp luật nước Mỹ thì thôi. Kẻ nào có tức tối, ghen ăn tức ở quá cũng cứ tự nhiên ôm cục tức đi, không gãi lông chưn tại hạ được đâu. Lạng quạng coi chừng Tòa Thượng thẩm California phạt lao động công ích nữa thì nhục lắm. Nên biết điều mà hành xử thượng tôn pháp luật thì tốt cho bản thân hơn.

- Ngữ viết “ông Phan Kỳ Nhơn dùng Đại Úy Công An của CS, bỏ nước ra đi vì kinh tế”, Ngữ xưng Ngữ làm báo hơn 31 năm mà Ngữ không biết phân biệt giữa “Đại Úy Công An Cộng sản” và “Cựu Đại Úy Công An Cộng sản” thì khác nhau ở chổ nào, rõ ràng trình độ tiếng Việt của Ngữ còn quá kém, cần phải học lại, hoặc là đầu óc Ngữ chỉ tới đó không khai hóa văn minh hơn được, thì tại hạ đành chịu. Ngữ không thích tại hạ thì mặc kệ Ngữ, chả làm gì được nhau. Chỉ cần Chánh phủ Mỹ thích, Bộ Ngoại giao Mỹ thích, CIA Mỹ thích tại hạ, bọn họ sang tận nhà tù cộng sản Việt Nam rước “Cựu Đại Úy Công An Cộng sản” Tạ Phong Tần qua Mỹ, tại hạ không tốn một đồng tiền vé, không cần viết bất cứ cái đơn xin nào, tại hạ thấy như vậy là quá đủ, quá hãnh diện, là “nhãn hiệu cầu chứng” dẫm bẹp bất cứ luận điệu thúi tha nào. Vì sao tại hạ đến nước Mỹ này cả thế giới văn minh đều biết. Tại hạ thiết nghĩ không cần giải thích, chứng minh gì với bất cứ ai; nhất là với những kẻ ganh ăn tức ở, xấu xa ích kỷ, bản thân họ bỏ chạy khỏi Việt Nam sớm hơn ai hết, nhưng thấy ai ở Việt Nam thoát khỏi cộng sản qua Mỹ thì hằn học như người ta ăn hết của cải ông cố nội nó để lại, hằn học như người ta đào mồ cuốc mả cả dòng họ nó vậy.

2- Ngữ nhiều lần lặp đi lặp lại cụm từ “vẹm cái Tạ Phong Tần”, “con vẹm cái Tạ Phong Tần”, làm cho tại hạ cảm thấy thương hại Ngữ, thương hại cho hai đấng sinh thành và ông bà tổ tiên của Ngữ đã quá cố. Tại hạ không bao giờ vỗ ngực xưng tên bản thân tại hạ thanh cao, dòng dõi quý phái gì, tại hạ cũng từng chửi thề văng tục, nhưng ít ra tại hạ cũng biết cái nào nên văng tục chửi thề, cái nào không nên để giữ gìn nhân cách, phẩm giá bản thân tại hạ, chớ không phải bạ đâu cũng văng thúi ùm mà cứ tưởng mình hay. Thì tại hạ là “vẹm cái” đấy (chẳng lẽ đực à), Ngữ làm gì được tại hạ nào? Thời gian gần đây, không phải một mình tại hạ, mà nhiều người cựu cộng sản Việt Nam khác cũng được Mỹ chấp nhận cho định cư Mỹ đó, Ngữ làm gì được họ? Ngữ muốn biết họ là ai thì Ngữ Google đi Ngữ nhá!

Nguyên tắc của tại hạ là: Xưa nay, tại hạ chỉ văng tục chửi thề bọn đảng cộng sản, bọn dư luận viên bò đỏ, bọn lực lượng 47, bọn nào khi khổng khi không tại hạ không động chạm gì đến nó mà nó xông vô facebook tại hạ chửi tại hạ, hoặc gọi tên tại hạ chửi ở chổ khác; tất nhiên những thể loại đó tại hạ không tha, phải tát vô mõm chúng nó để chúng không còn sủa bậy cắn càn.

Những ai không động chạm đến tại hạ thì tại hạ không nhắc đến. Tại hạ chưa hề sỉ nhục, chửi bới Ngữ câu nào, khi gặp Ngữ ở đền Thánh Trần, tại hạ nói chuyện Ngữ rất bình thường, Ngữ cũng “chị chị em em” với tại hạ trước mặt nhiều người, Ngữ gọi ông Phan Kỳ Nhơn là “ông anh của chị”; nhưng qua hôm sau Ngữ bỗng nhiên nhảy đông đổng lên như nước sôi đổ trong háng, gọi tại hạ là con này con nọ, thì đó là hành vi bất bình thường. Tại hạ đặt ra hai giả thiết: Một là Ngữ bị điên (trường hợp này tại hạ không chấp), Hai là Ngữ rất mất dạy, vô văn hóa, vô giáo dục, lưu manh, côn đồ. Tại hạ cũng có thể gọi lại Ngữ là “con ngựa cái già Minh Ngữ”, “con phù thủy già xấu xí Minh Ngữ”, v.v…; nhưng tại hạ không làm như vậy, tại hạ mà gọi Ngữ như thế thì hóa ra tại hạ tự hạ thấp mình xuống hàng mất dạy, vô văn hóa, vô giáo dục, du côn giống như Ngữ à? Hóa ra tại hạ làm nhục cha mẹ, ông bà của tại hạ à? Tại hạ làm nhục cả nền văn hóa miền Nam trước 30/4/1975 mà tại hạ được hấp thụ qua sách vở, báo chí miền Nam à? Tại hạ đâu có ngu xuẩn đến mức đó Ngữ nhé!

3- Ngữ viết tại hạ “từng được huấn luyện trở thành một tay Công An sừng sỏ lên đến cấp bậc Đại Úy CA”. Ha ha! Cái này thì Ngữ dốt quá Ngữ ơi! Ngữ không biết xài Google hay sao mà Ngữ phát ngôn hồ đồ như thế? Ngữ Google đi để biết có bằng Cử nhân ngoài ngành thì đâu cần phải bò lết từ cấp thấp nhất là binh Nhì, binh Nhất, Hạ sĩ, Trung sĩ… để lên cấp, mà phong cấp Thượng sĩ ngay lúc mới vô làm, vài năm sau theo quy định đủ số năm là thăng một cấp thôi. Tại hạ làm công việc điều tra vụ án hình sự nên chỉ cần tại hạ biết luật, làm theo luật là đủ, vụ này tại hạ có đăng trên trang blog Yahoo 360 độ của tại hạ năm 2007 rồi. Ngày 31/07/2012 trang Dân Luận đăng lại lần nữa ở link này:

Tại hạ thấy Ngữ quả là giỏi suy diễn hồ đồ vô căn cứ. Sao mà Ngữ dám kết luận tại hạ “từng được huấn luyện”? Ngữ có hiểu nghĩa hai chữ “huấn luyện” là gì không? Ngữ tra Từ điển tiếng Việt lại đi nhé! Tại hạ được “huấn luyện” ở đâu? Tốt nghiệp khóa nào? Trường nào? Thời gian bao lâu? Chuyên ngành gì? Nếu Ngữ không trưng ra được bằng chứng về những lời Ngữ phát biểu thì đó chỉ là suy diễn theo ý chí chủ quan của Ngữ, nói theo ngôn ngữ bình dân là Ngữ đã bịa đặt dối trá về tại hạ. Ngữ không những vi phạm đạo đức nghề nghiệp (báo chí) là phải đưa thông tin khách quan, trung thực, có gì nói nấy, không có thì thôi; mà Ngữ còn là thực hiện hành vi bịa đặt dối trá để mạ lý cá nhân, tại hạ có thể kiện Ngữ ra Tòa.

4- Video tại hạ phỏng vấn ông Phan Kỳ Nhơn ngày Thứ Bảy (15/9/2018) nội dung ông Nhơn giải thích cho quý đồng hương hiểu ba vấn đề người khác bịa đặt sai sự thật về ông. Ông Nhơn không phải là người khơi mào câu chuyện. Ngữ cũng có ngồi đó chứng kiến toàn bộ từ đầu đến cuối buổi ghi hình video, lẽ nào Ngữ không đủ trình độ tiếng Việt để hiểu ông Nhơn nói cái gì? Lẽ nào Ngữ không biết pháp luật cho phép khi có ai đó nói không đúng về mình, thì người đó có quyền lên tiếng minh bạch, giải thích cho rõ ràng? Ngữ muốn bịt miệng cả ông Phan Kỳ Nhơn, không cho ông giải thích rõ ràng à?. Ông Nhơn có nói dài nói dở thì người xem sẽ cười chê ông Nhơn, mắc mớ chi đến Ngữ mà Ngữ phải lo, phải ngăn cản? Rồi sau đó Ngữ thóa mạ ông Nhơn và ông Du Miên là hai người phẩm cách xấu xa đủ điều vì ông Nhơn không chịu nghe lời Ngữ thì Ngữ có dụng ý gì? Xứ Mỹ chớ đâu phải xứ Việt cộng, đâu phải cộng sản mà độc tài, độc quyền ăn nói, thóa mạ người ta nhưng cấm người ta nói lại? Tự do ngôn luận, tự do báo chí không phải là tự do nói bậy, sủa bậy, vu cáo, bịa đặt. Anh có quyền chỉ trích cả Tổng thống, nhưng mỗi lời anh nói ra phải có bằng chứng đi kèm để chứng minh. Tại hạ thấy Ngữ hành xử độc tài giống Việt cộng quá đi!

5- Ngữ viết “Từ lâu tôi đã không thích bọn vẹm cái trá hàng nhất là vẹm mang tên Tạ Phong Tần”. Nếu Ngữ có bằng chứng về việc “trá hàng” thì Ngữ cứ báo cáo cho Bộ Nội An, cho CIA Mỹ tống cổ đứa “trá hàng” về Việt Nam. Bằng không thì đó là Ngữ bịa đặt dối trá. Ngữ đừng nên “suy bụng ta ra bụng người”. Chắc Ngữ có thể vô liêm sĩ, bất lương, đê tiện đến mức giết cha mẹ mình để “trá hàng” nên Ngữ nghĩ ai cũng súc sanh, khốn nạn giống như Ngữ??? Ờ, mà “trá hàng” là “hàng” ai hả Ngữ? Ở đây có chính phủ nào để tại hạ “trá hàng” không? “Trá hàng” để làm cái con khỉ gì? Cuối tuần rảnh thì tại hạ đi chơi, xem phim, nghe nhạc, đi lượn restaurants… không thú vị hơn vác cái loa gào đến khan cổ à? Sao Ngữ không cầm loa đi biểu tình chống Việt cộng thay cho đứa “trá hàng” này một lần, cứ để nó “trá hàng” hoài vậy? Hay Ngữ còn chừa đường để về Việt Nam?

6- Ngữ viết “người Việt Nam hải ngoại có một sai lầm là ôm chân con đàn bà mang quân Hàm Đại Úy quá kỹ”. Ô! Thế hóa ra người Việt hải ngoại (tức hơn bốn triệu người ở Mỹ, hơn sáu triệu người ở khắp thế giới) đều là những kẻ mù quáng, sai lầm, chỉ mỗi một mình Ngữ là thông minh, sáng suốt??? Ha ha ha! Tại hạ nói cho Ngữ biết nà, chân của tại hạ không rảnh và người Việt Nam hải ngoại cũng không có ai rảnh để “ôm chân” nhau Ngữ nhá! Nếu Ngữ rảnh thì kiếm ai đó “ôm chân” đi, đừng ganh tỵ với tại hạ nữa!

7- Ngữ viết “Tôi, Tạ Phong Tần nói cả tiếng trên You Tube có trên 800 ngàn người vào nghe”? Khiếp quá, chẳng hiểu Vẹm cái Tạ Phong Tần nói cái giống gì mà hơn nữa triệu người vào xem?”. Cái này thì Ngữ lại bắt chước cộng sản thêm bớt câu nói giống y như tuyên giáo cộng sản cắt xén câu nói của Đức Tổng Ngô Quang Kiệt nữa rồi. Tại hạ không việc gì phải nổ banh nhà lồng để lấy tiếng Ngữ nhá. Tại hạ cũng không hề nhấn mạnh “Tôi, Tạ Phong Tần” đâu Ngữ nhá. Bản mặt tại hạ ở đền Thánh Trấn đó cũ mèm, ai mà không biết tại hạ, cần gì phải vỗ ngực xưng tên. Tại hạ chỉ nói một cách rất bình thường rằng “Video thu hút người xem hay không là do nội dung, không phải do ngắn dài. Tôi có video Youtube một mình tôi nói gần 800 ngàn người xem.” Nếu Ngữ ngu quá không biềt xài Google thì cũng nên bình tĩnh nhờ ai đó giúp tìm hiểu cho kỹ rồi hãy phán cũng chưa muộn. Tự phụ cái gì mình cũng tài hết thì “gậy ông đập lưng ông”. Ông Nhơn chưa có video độc thoại nào thời lượng dài như tại hạ đâu.

Tại hạ chỉ chổ cho Ngữ coi video tại hạ độc thoại có lượt view “khiếp” để Ngữ sáng con mắt ra nè:

- Video 1 post lên ngày 20/04/2017. Thời lượng 14’30”, đến thời điểm tại hạ viết bài này thì có 779.384 view. Như vầy có thể nói là gần 800 ngàn được không Ngữ?

- Video 2 post lên ngày 10/8/2017. Thời lượng 20’18”, đến thời điểm này có 536.042 view.

Xem xong rồi thì Ngữ cứ tự nhiên mà “khiếp” đi nhé Ngữ. Tại hạ không cần có ý kiến.

8- Ngữ viết “Chúng tôi bèn lên You Tube cá nhân của y thị, nhận thấy có trên dưới 40 ngàn người vào xem, đa số là những người dân trong nước vào chửi vẹm Tạ Phong Tần "liếm đít" VNCH để kiếm sống tại hải ngoại. Cũng có một số quá khích vào phê bình thẳng thừng, Công An đổi nghề làm ký giả, ai cũng biết CA ăn nói kiểu trong tay có súng văng bất chấp dư luận.” với giọng điệu rất hả hê.

Ngữ khoan hãy hả hê vội, Ngữ nghe nà:

- Ngoài Channel Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt (Lac Viet Humanistic Culture - https://www.youtube.com/user/VanHoaNBLV1), tại hạ không hề “lai chim lai cò” ở bất cứ kênh Youtube nào, càng không bao giờ có cái “You Tube cá nhân của y thị” mà có bản mặt tại hạ ngồi nói chuyện. Ngữ viết “Chúng tôi bèn lên You Tube cá nhân của y thị, nhận thấy có trên dưới 40 ngàn người vào xem” là Ngữ bịa đặt dối trá quá mạng luôn. Làm sao Ngữ biết những nick ẩn danh comments bên dưới video của tại hạ là “người dân trong nước” mà không phải là dư luận viên bò đỏ, lực lượng 47, cán bộ, đảng viên Việt cộng? Youtube “báo cáo” cho Ngữ à? Hay chính Tô Lâm báo cáo cho Ngữ mà Ngữ biết chính xác như vậy? Ngữ làm tại hạ nhớ Nguyễn Tấn Dũng, Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo Việt cộng, Nguyễn Phú Trọng hay thằng cha Trần Văn Cống -Thượng tá -Điều tra viên vụ án của tại hạ quá xá. Ngữ biết tại sao không? Là vì Dũng, Thưởng, Trọng cũng từng lên TV, lên báo nói um sùm rằng “Người dân Việt Nam không cần có tự do báo chí”, còn lão Cống thì nói trước mặt tại hạ khi tại hạ bị chúng nó bắt giam ở Cơ quan An ninh điều tra thành Hồ. Tại hạ vặn lại lão Cống: “Nhà nước này có trưng cầu ý dân lần nào chưa mà dám phán người dân Việt Nam không cần tự do báo chí? Nếu chưa thì đó là bịa đặt dối trá, mạo danh nhân dân.” Lão Cống phải câm mõm. Ngữ khẳng định “người dân trong nước” chửi tại hạ thì tại hạ thấy cung cách của Ngữ giống y chang bọn Dũng, Thưởng, Trọng, Cống mà tại hạ vừa kể ở trên.

9- Bỏ chổ tối, theo chổ sáng, đó mới là hành động của người trí, thức thời. Ngày trước, VNCH còn có Bộ Chiêu Hồi để kêu gọi người dân nào lỡ theo Việt cộng trở về với chánh nghĩa quốc gia, luật VNCH quy định không ai được phép phân biệt đối xử với người chiêu hồi. Bộ Chiêu Hồi còn giúp đỡ người đó có đất đai canh tác, có vật liệu làm nhà ở, con cái được miễn học phí. Không có ai “chiêu hồi” tại hạ, mà tại hạ tự “giác ngộ” thì tại hạ còn thức thời hơn cả chữ thức thời nữa đó Ngữ ạ. Ngữ từ đâu chui ra mà Ngữ không biết tính nhân văn của thể chế VNCH? Biết người ta là kẻ xấu, biết người ta lừa dối, biết người ta khinh thường mình, nhưng không dám bỏ, không dám phản kháng, đó mới là hạng ngu ngục. Bọn bò đỏ, lực lượng 47 trong nước chúng ngu muội không biết đời sống ở Mỹ nên chúng có thể nói tại hạ “liếm đít” VNCH để kiếm sống, tại hạ không trách vì chúng bị Việt cộng lừa dối, nhồi sọ. Ngữ đang sống mấy chục năm ở xứ tự do, hấp thụ nền văn minh Mỹ quốc mà Ngữ coi việc ở Mỹ có ai đó “liếm đít” ai đó để sống là chuyện có thật, thì quả là quá ngu xuẩn và dốt nát về pháp luật. Ngữ không biết ở Mỹ già thì Chính phủ cho tiền già, không nhà thì Chính phủ cho housing, không tiền mua thức ăn thì Chính phủ cho food teamp, không tiền chữa bệnh thì Chính phủ cho Medical, đi học không có tiền thì Chính phủ cho tiền học, cho vay giá rẻ thời gian dài, không có quần áo mặc thì sẳn sàng có những hội từ thiện, v.v… hả Ngữ??? Người ở Mỹ không cần phải “liếm đít” ai để sống, chỉ cần tôn trọng pháp luật, siêng năng làm việc là không bao giờ chết đói.

Tại hạ một thân một mình đến nước Mỹ, không tài sản, không bà còn thân thích, tuy nghèo nhưng tại hạ không đặt điều kiện với ai bao giờ. Khi tại hạ mới đến Mỹ, đồng hương quý mến tại hạ giúp đỡ thì tại hạ nhận, một cái áo, một cái quần, $5, $10 tại hạ cũng cám ơn, nhưng tại hạ không hề ngữa tay xin xỏ ai. Tại hạ không tồi tệ đến mức độ như ai kia mượn danh nhà báo, hễ có ứng cử viên nào ra ứng cử thì đặt điều kiện kêu người ta đưa tiền để viết bài bốc thơm, quảng cáo.

Ây dà! Cứ cho là tại hạ “liếm đít” VNCH đi, thì VNCH là một chế độ, một chính thể, có “đít” đâu mà “liếm”, tại hạ có muốn “liếm đít” VNCH cũng không được. Bộ Ngữ không hiểu điều này hay sao mà “trích dẫn” lại như một phát hiện mới vậy? Tại hạ không “liếm đít” bất cứ thằng, con nào là được rồi. “Liếm đít” chính thể VNCH vẫn tốt hơn Ngữ lại đi ôm link video Bùi Thị Minh Hằng (là kẻ làm video tuyên bố cờ đỏ sao vàng là cờ tổ quốc của nó, nó tự hào vì “truyền thống cách mạng” của gia đình nó) để chứng minh lời nói của Ngữ thì coi như mắt Ngữ, tai Ngữ, não Ngữ có vấn đề không bình thường rồi.

Phàm một kẻ ôm cờ máu ở Việt Nam chửi một kẻ giương cờ vàng ở Bolsa thì cũng đâu có gì lạ mà Ngữ “kinh hoàng” đến thế. Bùi Thị Minh Hằng không chống Việt cộng ở ngay bên cạnh ả, mà ả “chống Việt cộng” bên Mỹ dùm cho người hải ngoại, thì Ngữ không thấy bất hợp lý và buồn cười hay sao? Hay Ngữ thích kẻ được đến Mỹ nhờ cộng đồng cờ vàng nhưng vừa đến nước Mỹ đã gạt phắt lá cờ vàng rơi xuống đất (cho đến bây giờ y cũng vẫn từ chối đứng dưới lá cờ vàng) nên Ngữ coi lời nói của y là “khuôn vàng thước ngọc” đáng để Ngữ đem đặt vô trang facebook cá nhân của Ngữ?

Bò đỏ, dư luận viên, Việt cộng chửi tại hạ càng nhiều thì tại hạ càng khoái, điều đó chứng tỏ chúng tức tối tại hạ mà không làm gì được tại hạ. Tại hạ càng chọc cho chúng chửi thêm nhiều nhiều nữa.

10- Có luật nào cấm tại hạ bỏ nghề công an để làm truyền thông không? Nếu không có thì những kẻ ngu ngốc dốt luật đó làm ơn câm cái mõm thúi lại, đừng sủa bậy sủa bạ nhục nhã ông bà lắm. Nhân đây, tại hạ lặp lại lần thứ n cho lũ ngu ngục biết nè: Tại hạ bỏ nghề điều tra viên công an từ năm 2001, tại hạ làm du lịch, tại hạ làm việc cho Văn phòng Luật sư ở Sài Gòn, tại hạ viết báo liên tục cho tới năm tháng 9 năm 2011. Chỉ có bọn Việt cộng “hèn với giặc ác với dân” chúng nó mới cấm tại hạ làm truyền thông, chúng nó bỏ tù tại hạ vì tại hạ viết báo cho hải ngoại, bọn ganh ghét tại hạ chúng nó nghĩ rằng nghề báo là độc quyền của chúng nó; chớ người tử tế, người Việt Quốc Gia chân chính ai cũng hoan nghênh tại hạ vì tại hạ làm truyền thông.

11- Ngữ viết “Tạ Phong Tần quên một điều, muốn làm phóng viên phải qua trường lớp, muốn làm phóng viên phải biết ăn nói hấp dẫn người nghe. Chẳng những không qua trường lớp, ăn nói thì kiểu Công An cầm súng theo lệnh đảng tại hải ngoại thì chỉ có ông Phan Kỳ Nhơn đầu óc bịnh hoạn mới chiêu dùng.” Ngữ có bằng chứng tại hạ “theo lệnh đảng tại hải ngoại” thì Ngữ cứ việc trưng ra. Nếu không có thì tức là Ngữ đang bịa đặt dối trá, mạ lỵ cá nhân, hành vi đó có thể bị tại hạ kiện Ngữ ra Tòa đấy nhé! Ngữ biết chuyện cựu quan chức Việt cộng gộc thứ dữ mua nhà, đem hết cả nhà qua định cư Houston, Texas không? Có hai người bên đó chưởi nó bị nó thuê mười một luật sư kiện hai người ra Tòa xấc bấc xang bang, đang kêu gọi cộng đồng quyên góp để lấy chi phí hầu Tòa đó. Nếu Ngữ chưa biết thì Google tìm đọc đi nha!

Chẳng biết Ngữ học hành tới đâu, đi học có mua bằng chạy điểm gì hay không mà Ngữ lại không biết phần lớn các cây đa cây đề trong làng văn, làng báo thành danh nhờ vào tài năng, chớ không phải nhờ vào đào tạo trường lớp chuyên ngành?. Ngữ có biết Thạch Lam, Nhất Linh, Khái Hưng, Tam Lang, Vũ Trọng Phụng, Sơn Nam, Võ Phiến, Lê Vĩnh Hoà, Nguyễn Hiến Lê, v.v… và rất nhiều cây bút vàng khác nữa, chưa từng ngồi ghế trường lớp đào tạo nhà văn, đào tạo phóng viên không? Nói như Ngữ thì Mr. Trump không thể làm được Tổng thống Mỹ vì ông chưa bao giờ là chính trị gia.

Tại hạ nói chuyện có hấp dẫn người nghe hay không thì để cho quý khán giả Channel Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt nhận xét, tại hạ không cần Ngữ “đánh giá đánh hẹ” vì nó chẳng rung rinh được cọng lông chưn của tại hạ. Tại hạ thích thì cứ làm, không thích tại hạ nghỉ, tại hạ không xin xỏ, nhờ cậy, làm tiền ai, không ai có quyền gì với tại hạ.

12- Ngữ viết “Làm báo không làm láo”, nhưng tại hạ thấy chỉ trong một bài viết ngắn mà Ngữ đã dối trá xạo xự quá xá nhiều. Đó là tại hạ chỉ vạch ra những điều Ngữ bịa đặt về tại hạ, còn với ông Phan Kỳ Nhơn, ông Du Miên thì để hai ông ấy tự xử lý. “Nhất ngôn bất tín, vạn sự bất tin”, Ngữ có hiểu hiểu câu này không?

Nói túm lại là ở Mỹ chuyện gì cũng phải theo pháp luật mà hành xử, không có chuyện “sống lâu lên lão làng”, “lấy thịt đè người”, “già hàm lão khẩu” thì thắng đâu nhé Ngữ. Nói điều gì ra là phải có bằng chứng rõ ràng kèm theo, làm nghề truyền thông bắt buộc phải thuộc nằm lòng điều này. Đừng đợi đến lúc ra Tòa lại nước mắt ngắn dài, khúm núm ỏn ẻn “Dạ em không biết” thì nhục lắm đó nha!

Bolsa, ngày 17/08/2018
Tạ Phong Tần
-:-:-
Tại hạ đã save bài của Ngữ thành file pdf, file html rồi. Tại hạ bao giờ cũng “nói có sách, mách có chứng” Ngữ ạ!



No comments:

Post a Comment