Wednesday, September 19, 2018

TRẢ LỜI EMAIL NGÀY 18/9/2018 CỦA BÀ LAURA TRẦN THANH HIỀN (lauratran4819@yahoo.com)


Thưa bà Trần Thanh Hiền

Tôi nhận được email của bà đề gởi cho đích danh tôi (Thuận Lai) và “Quý vị đồng hương”.
Thư của bà rất dài dòng, lộn xộn, nhưng tôi cho rằng đó là chuyện cá nhân giữa bà và ông Phan Kỳ Nhơn, không đáng để tôi quan tâm. Tôi trả lời bà vì ngay từ đầu bà đã “tấn công” cô Tạ Phong Tần” - Người cộng tác của Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt (Lac Viet Humanistic Culture) của chúng tôi.

Mở đầu thư, bà đã viết:

Gửi Anh  Thuận Lai, Chủ nhiệm you tube NBLV
 Kính thưa qúy vị Đồng Hương,
Tôi. là Trần Thanh Hiền, không hề có tư thù cá nhân nào  với Anh,  nhưng rất tiếc  trong nhiều video clip của VHNBLV ...anh đã để cho ông Phan Kỳ Nhơn  và cô Tạ Phong Tần, một Đại Úy Công An VC  lên  đài tấn công cá nhân tôi và một số anh em làm việc trong 3 cơ chế  CDNVQG nam Cali. Ô. PKN đã nói một số điều hoàn toàn sai trái và cố tính cách vu khống chúng tôi như sau:..” (Hết trích)

1- Nguyên tắc làm truyền thông của Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt (Lac Viet Humanistic Culture):

1- Không chịu sự chi phối và thuộc tổ chức, đảng phái nào;
2- Bất vụ lợi;
3- Chỉ đưa thông tin trung thực, khách quan về đời sống, sinh hoạt của Cộng đồng người Việt tỵ nạn chống cộng sản;
4- Giương cao ngọn cờ vàng và chính nghĩa quốc gia;
5- Ủng hộ và hướng về cuộc đấu tranh của đồng bào quốc nội chống chế độ độc tài cộng sản, đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam;
6- Các phóng sự cộng đồng cũng theo chủ đề trên;
7- Bất hợp tác với Việt cộng, các loại đi chàng hảng nửa đỏ nửa vàng, Việt gian núp bóng cờ vàng;
8- Những chuyện chó cán xe, xe cán chó, ngồi lê đôi mách quán cà phê ăn cơm dưới đất nói chuyện trên trời, nhảm nhí, chân dài đại gia, v.v… không bao giờ được xuất hiện trên Chanel Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt (Lac Viet Humanistic Culture) của chúng tôi.

2- Bà Trần Thanh Hiền tự cho bà là “nạn nhân bị tấn công”, nhưng bà đã “tấn công” ngay chính người cộng tác của tôi bằng cách vu cáo cô Tạ Phong Tần “Đại Úy Công An VC” (hiện tại):

- Tôi thấy bà rất lố bịch, hung hăng, bạ đâu cắn đó, chẳng giống “nạn nhân chút nào. Cô Tạ Phong Tần là người cộng tác, làm vai trò MC của Channel chúng tôi, thì cô Tạ Phong Tần không chỉ cầm micro phỏng vấn ông Phan Kỳ Nhơn, mà còn phỏng vấn rất nhiều người Việt tỵ nạn khác. Trả lời câu hỏi thế nào là quyền của người được phỏng vấn. Thần kinh bà có vấn đề hay sao mà bà không phân biệt được sự khác nhau giữa “hỏi” và “trả lời”? Bà hãy chứng minh cô Tạ Phong Tần đã “tấn công” Trần Thanh Hiền hoặc “một số anh em làm việc trong 3 cơ chế  CDNVQG nam Cali” bằng lời nói, hành động gì cho tôi xem? Nếu không chứng minh được, bà chỉ là kẻ vu cáo trắng trợn, “ngậm máu phun người trước dơ miệng mình” bà Hiền ạ!

- Bà cho rằng cô Tạ Phong Tần “Đại Úy Công An VC” (hiện tại) chính là lu loa vu cáo đó bà ạ. Xin thưa với bà Hiền, Tạ Phong Tần là Đại úy Công an VC là chuyện cách đây 17 năm về trước. Sau đó, cô Tạ Phong Tần làm nhiều nghề khác, chống cộng sản đến nỗi bị cộng sản bắt nhốt vô tù với cái án 10 năm, 5 năm quản chế. Mẹ cô ta vì uất ức đã tự thiêu trước Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bạc Liêu (tương đương Tòa Hành chánh tỉnh trưởng thời VNCH). Bà bị mắt mù, tai điếc hay sao mà không biết những chuyện đó. Người Mỹ không biết rành tiếng Việt người ta còn nắm rõ chuyện của cô Tạ Phong Tần hơn bà Hiền nhiều đó. Cô Tạ Phong Tần được Chính phủ Mỹ, Bộ Ngoại giao Mỹ sang tận Việt Nam đem qua Mỹ từ nhà tù cộng sản, cô được chính bà Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn và rất nhiều đồng hương đón tiếp rình rang ở sân bay; Vậy theo ý bà thì Chính phủ Mỹ, Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Janet Nguyễn và các quý vị đồng hương đó họ đều ngu xuẩn đi rước “Việt cộng”, chỉ có bà là “sáng suốt” à? Bây giờ, nếu còn công tác cho Việt  cộng, cô Tần phải là Đại tá. Bới móc quá khứ, bới móc đời tư người đấu tranh để bôi bẩn, kỳ thị lý lịch, đó là thủ đoạn hèn hạ Việt cộng vẫn làm thường làm mỗi ngày trên báo, đài của chúng. Bà thiệt là chỉ biết 1 mà không biết 2, 3, 4, 5... tôi khuyên bà đừng bắt chước hành xử kiểu Việt cộng, đừng “ăn mày quá khứ” nữa.

3- Bà Trần Thanh Hiền cho rằng chúng tôi làm video cô Tạ Phong Tần phỏng vấn ông Phan Kỳ Nhơn là “tấn công” bà:

Tôi hỏi bà, những lần bà xuất hiện trên video Channel của chúng tôi thì có nên gọi là bà “tấn công” người khác không? Bà không những có mặt trong các video của chúng tôi, mà bà cũng xuất hiện luôn trên Channel PhoBolsa.TV, Nửa Vòng Trái Đất để nói về ông Nhơn thì ông Nhơn có viết thư cho Channel PhoBolsa.TV, Nửa Vòng Trái Đất để phản đối bà không? Bà không hiểu quyền tự do ngôn luận, quyền tự do báo chí là như thế nào sao? Bà nghĩ sao khi bà không ít lần có mặt ở các Channel PhoBolsa.TV, Nửa Vòng Trái Đất, không phải để bà chửi cộng sản, mà là bà chỉ trích người trong cộng đồng? Bà có biết một trong hai Channel đó đã từng về Việt Nam để truyền tải hoạt động ăn mừng ngày Quốc Hận 30/4 của Việt cộng không?

5- Bà Trần Thanh Hiền có biết nguyên tắc: “1 chỉ là 1, nhưng từ 2 trở lên là số nhiều” không? 

Bà gởi email cho tôi; 54 cá nhân; 9 tổ chức, hội đoàn, truyền thông và một địa chỉ email tôi không biết phải gọi là người hay thú vì đọc kinh dị quá (có danh sách kèm theo bên dưới) thì được coi là bà đã public email này rồi. Nhưng cách hành xử của bà không ngay thẳng, chính trực, mà rất tiểu nhân. Bà “tấn công” cô Tạ Phong Tần theo kiểu “rỉ tai, không công khai” của Việt cộng, bà chụp mũ người khác nhưng lén lút giấu diếm truyền tải trong số đông, không cho nạn nhân của bà biết để phản biện. Vì vậy, thư trả lời này của tôi không gởi bằng email theo kiểu của bà, tôi sẽ đăng công khai lên trang Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt của chúng tôi, để cho tất cả cùng public thì đó mới là công bằng, văn minh kiểu Mỹ đó bà Trần Thanh Hiền ạ!

6- Nếu bà Trần Thanh Hiền cho rằng ông Phan Kỳ Nhơn vu cáo bà, thì bà cũng có quyền kiện ông Phan Kỳ Nhơn ra trước Tòa án.

Chúng tôi muốn làm video cho tổ chức, cá nhân nào là quyền của chúng tôi. Chúng tôi chỉ đưa tin trung thực sự việc đang xảy ra, không vi phạm pháp luật nước Mỹ, không ai có quyền cản trở chúng tôi.

7- Tôi nghĩ bà Trần Thanh Hiền đã có sự trợ giúp của Channel PhoBolsa.TV, Nửa Vòng Trái Đất, và một số cơ quan truyền thông khác rồi (bằng chứng là bà đã liên lạc với họ ngay trong email bà gởi cho chúng tôi). 

Chúng tôi chỉ là một Chanel tư nhân nhỏ bé, làm việc bất vụ lợi,  không đáng để bà quan tâm nhiều đến thế. Ngay trong thư yêu cầu tôi mà bà đã “tấn công” người cộng sự của chúng tôi một cách rất hàm hồ, tiểu nhân, thì tôi có tin bà là người tử tế được hay không? Tôi nói vậy bà hiểu chứ?

Little Sài Gòn, ngày 19/9/2018
Thuận Lai

-:-:-:-
Danh sách bà Trần Thanh Hiền đã gởi email, ngoài các tổ chức, hội đoàn, truyền thông là công khai, chúng tôi đã xóa đi phần đuôi của email cá nhân. Vì chúng tôi cho rằng không phải tất cả những người nhận email của bà Hiền đều đồng tình với bà Hiền, và chúng tôi không muốn những cá nhân đó vì chuyện này mà bị ai đó quấy rầy về sau.
Cá nhân:
11-  Mr Nguyen Nhat Minh <mnguyen731@>,
22-  Nhơn Kỳ Phan <rangdong714@>,
33-  Thuan Phan <phanth@>,
44-  Song Thuan <nguyensongthuan@>,
55-  Nguu Phan <nguutphan7592@>,
66-  Tri Ta <taductri@>,
77-  Dung Trí Bui <dungtribui@>,
88-  "Dũng Hoàng Ng.TG" <dnkybinh@>,
99-  Lsnxn2007 <lsnxn2007@>,
10-  Nguyen Thanh Huy <ducco1975@>,
11-   HoangTanKy <hoangtanky@>,
12-  Ngo Thien Duc <thienduc00@>,
13-  Ngo Ky <ngokycali@>,
14-  Sau Le <saudinhle78@>,
15-  "Sáu V. Lê KQ" <saule968@>,
16-  Dat Le <datle1938@>,
17-  Thuy Tran <thuthuypho@>,
18-  Cao Minh Hung <anthonyhungcao@>,
19-   Ve Tran <vetran0109@>,
20-  Quan An Tran <anquantran@>,
21-  "Phong Thanh. Press" <thanhphongviendong@>,
22-  "Giàu Thanh Ng.K3" <giaunguyen714@>,
23-  Tran Thanh Phong <35giomat@>,
24-  Mr Cao Huu Vinh <cvinh88@>,
25- Trần Văn Cảo <caotran15@>,
26- Cao Viết Lợi <lcao_orange@>,
27- Chinh Phan <     chinhvphan@>,
28- DrHVo Dinh Huu <drhvo@>,
29- Khoi Vo <duykhoi1402@>,
30- Khoi Pham <khoiphamfhcoc@>,
31- Nguyễn Trọng Khôi <ktn2007@>,
32- Đỗ Anh Tài <doanhtaichi@>,
33- TranTrongAnSon <ashqvnch@>,
34- UBTV_ Phan Quang Thuan <tphan@mlarchitecture.>,
35- Lstsh <lstsh@>,
36- Thanh Dieu Nguyen <hdlvn@>,
37- Nghia Bui <nghiatrongbui1938@>,
38- "Lan Quoc Nguyen Esq." <vietlaw@>,
39- Lan Pham <lanngocpham9@>,
40- LANVY TRAN <lanvy.tran@>,
41- Chinh Nhân Nguyễn <chinhnhannguyen190268@>,
42- Vinh Cao <caovinh@>,
43- Tyler Diep <tyler.diep@>,
44- Giau Thanh Nguyen <longxuyen44@>,
45- Khuong Pham <kpham60@>,
46- Khang Bao <kbao@>,
47- DinhQuangTruat <truatdinh@>,
48- HuuDinh Doan <dhdinh@>,
49- Ngaivinh00 <ngaivinh00@>,
50- Binh Nguyen <benxng6678@>,
51- Thuc Dinh Nguyen <dtttnx1938@>,
52- Nick Lecong <nick.lecong@>,
53- "khiemv3@" <khiemv3@>,
54- Joe Dovinh <josephdovinh@>

Tổ chức, truyền thông:
1 -      Hoi Hoang Toc Hai Ngoai <nguyenphuocbuuloc@yahoo.com>,
2 -      Hội Ái Hữu Cựu CSQG Nam Cali <ahcsqg_scal@googlegroups.com>,
3 -      Hoi Ai Huu Cuu Nu Sinh Gia Long Nam Cali <hoiaihuugialongnamcali@gmail.com>,
4 -      Hoi Ai Huu Ba Trieu <legiangphan@yahoo.com>
5 -      NHU HẢO/Radio Me VN <mevietnamradio@yahoo.com>
6 -      "Minh Phượng R.bolsa" <mphuong75@aol.com>,
7 -      David Vo <vietmymagazine@gmail.com>,
8 -      Hoi Dong Huong Va Lien Truong Quang Nam Da Nang <donghuongquangda@gmail.com>
9 -      Doan Trong <thachhan12@yahoo.com>
Ảo * Mi là cái lồn chó cái * ông bà cha mẹ tổ tiên mi BÚ ĐÍT LIẾM Lồn ăn cặc LIẾM ĐÍT CBVC <benhet66@gmail.com>,


No comments:

Post a Comment