Tuesday, October 30, 2018

TẠ PHONG TẦN: PHÁP LUẬT KHÔNG CÓ “NGÀNH NGHỂ NHẠY CẢM”, CHỈ CÓ “KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN”



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nhà báo tự do Tạ Phong Tần bình luận về việc pháp luật VN không có “Ngành nghề nhạy cảm” mà chỉ có “Kinh doanh có điều kiện” nhân vụ việc chị Huỳnh Thị Nhung, sinh năm 1973, cư ngụ tại Dục Mỹ, Ninh Sim, Ninh Hoà, Khánh Hoà vào chiều ngày 13 tháng 10 năm 2018 đã bị đưa về trụ sở công an thị xã lấy lời khai về việc kinh doanh nhà trọ có dấu hiệu vi phạm pháp luật. 8 giờ sáng hôm sau ngày 14 tháng 10 gia đình nhận được điện thoại từ chủ tịch xã Ninh Sim thông báo chị  Nhung đã chết tại cơ quan điều tra Công an thị xã Ninh Hoà, hiện đang khám nghiệm tử thi.

Sau đây là phần trích dẫn trên trang Facebook của Hoàng Khương người thân trong gia đình chị Huỳnh Thị Nhung:


Status vụ việc về cái chết của em dâu tôi tại trụ sở công an đăng chưa đầy 1 tiếng đã bị xoá không còn dấu vết.
Đây là nội dung tôi copy lại:
EM DÂU TÔI CHẾT TẠI TRỤ SỞ CÔNG AN VÌ... TỰ ĐÂM VÀO CỔ

Chiều hôm qua, 13-10, em họ tôi (con chú ruột) và vợ sau khi dự đám giỗ bà nội tôi (Ninh Hoà, Khánh Hoà) trở về thì bị một số cán bộ Công an thị xã Ninh Hoà ập vào nhà làm việc.
Đến 15 giờ cùng ngày, em dâu tôi là Huỳnh Thị Nhung (1973, ngụ Dục Mỹ, Ninh Sim, Ninh Hoà, Khánh Hoà) bị đưa về trụ sở công an thị xã lấy lời khai về việc kinh doanh nhà trọ có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
8 giờ sáng hôm nay, 14-10, em họ tôi nhận được điện thoại từ chủ tịch xã Ninh Sim thông báo Nhung đã chết tại cơ quan điều tra Công an thị xã Ninh Hoà, hiện đang khám nghiệm tử thi.
Khi gia đình em tôi có mặt tại trụ sở Công an thị xã thì một vài vị công an mặt thường phục lạnh lùng thông báo em dâu tôi đã tự sát vào lúc 22 giờ. Trong lúc lấy lời khai, Nhung đã chụp chiếc kéo để sẵn trên bàn và tự đâm nhiều nhát vào ngực, cổ...
Thêm một cái chết đầy... kịch tính xảy ra tại trụ sở công an như biết bao vụ việc đã xảy ra. Lần này là Nhung, em tôi, người đàn bà quê lam lũ, ít học, hiền lành và là mẹ của đứa con... Có ai thống kê giùm trong 3 năm, 5 năm hay 10 năm trở lại đây đã có biết bao người đã chết tại trụ sở công an, nhà tạm giữ, tạm giam...
Mong em yên nghỉ

Anh hứa sẽ làm những gì có thể để linh hồn em được nhẹ nhàng...”

Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt ghi lại buổi nói chuyện của Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Chính Trị, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý bình luận về vụ việc nêu trên vào chiều Chủ Nhật, ngày 28 tháng 10 năm 2018 trong khuôn viên khu Hanoi Plaza cạnh Đền Thờ Đức Thánh Trần, 9078 Bolsa Ave. Đại Lộ Trần Hưng Đạo, thuộc Thành phố Westminster, miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment