Lac Viet Humanistic Culture

Tuesday, December 11, 2018

CƯ DÂN GARDEN GROVE PHẢI CHỊU CHI PHÍ 200 NGÀN DOLLARS NẾU ĐƠN PHƯƠNG TỔ CHỨC BẦU LẠI NGHỊ VIÊN



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nghị viên Phát Bùi cho biết: “… Riêng về cái việc một số người gần đây trên YouTude v.v…, email đã lên tiếng nói rằng sẽ truất phế tôi và họ tin là sẽ truất phế được thì cái điều đó hoàn toàn là sai luật lệ bầu cử của tiểu bang California.

Thưa quý vị, muốn truất phế một người dân cử nào, thứ nhất là phải đợi sau 3, 4 tháng sau cái cuộc bầu cử thì mới được quyền bắt đầu cái process để mà truất phế hay recall. Thứ hai là phải có những địa hạt hay những khu vực mà đông hơn 15,000 cử tri thì họ phải lấy được 20% chữ ký của những người cử tri. Họ chỉ có được 30 ngày từ cái ngày họ nộp đơn và đóng tiền để mà bắt đầu cái thủ tục recall và cái thủ tục đó chỉ được bắt đầu xin sau khi cuộc bầu cử đã chấm dứt và tôi đã tuyên thệ từ 3 đến 4 tháng trở lên.

Khi mà họ nộp đơn thì họ có 30 ngày để đi xin chữ ký của cử tri thì mới được. Như vậy 20% của trên 15,000 thì họ phải lấy được 3,000 chữ ký của cử tri trong địa hạt số 4 của thành phố Garden Grove, thì lúc đó ủy ban tổ chức bầu cử họ mới bắt đầu họ ngồi xuống họ cứu xét cái đơn của những người mà muốn làm việc đó…”

Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt ghi lại buổi nói chuyện của Nghị viên Phát Bùi (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Garden Grove, Địa hạt 4) với Tạ Phong Tần (Cựu Tù Nhân Chính Trị, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý) về sự kiện nêu trên vào chiều Chủ Nhật, ngày 9 tháng 12 năm 2018 trong khuôn viên Đền Thờ Đức Thánh Trần, trong khu Hanoi Plaza, 9078 Bolsa Ave., Đại Lộ Trần Hưng Đạo, thuộc Thành phố Westminster, Miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment