Lac Viet Humanistic Culture

Sunday, October 1, 2023

Guitarist Nguyễn Thái Cường | NOCTURNO Op.9, No.2 by FREDERIC CHOPIN | A...


Little Saigon (Thuan Lai) – Ghi lại phần trình diễn Tây Ban Cầm của Guitarist Nguyễn Thái Cường với tác phẩm “Nocturno Op.9, No.2” của Frederic Chopin được chuyển soạn cho guitar bởi Francisco Tarrega.

Frederic Chopin (1810-1849) là một nhà soạn nhạc người Ba Lan, nghệ sĩ piano điêu luyện và giáo viên âm nhạc gốc Pháp-Ba Lan. Một bậc thầy vĩ đại của âm nhạc Lãng mạn và được mệnh danh là “nhà thơ của đàn piano”. Tác phẩm Nocturnes Op. 9 là tuyển tập ba sáng tác được Frédéric Chopin viết từ năm 1830 đến năm 1832 dành tặng cho Bà Camille Pleyel. Nocturne nổi tiếng nhất của ông ở cung E trưởng, Op. 9, số 2 khi ông khoảng hai mươi tuổi, là một tác phẩm có giai điệu hay được Chopin biểu diễn thường xuyên với nhiều biến thể trong phần tô điểm âm nhạc.

Francisco Tarrega (1852-1909) được coi là người đã đặt nền móng cho guitar cổ điển thế kỷ 20 và làm tăng sự quan tâm đến guitar như một nhạc cụ biểu diễn. Tárrega thích những buổi biểu diễn nhỏ thân mật hơn sân khấu hòa nhạc.

Video clip thực hiện bởi Lại Minh Thuận và Nguyễn Thái Hùng vào ngày 3 tháng 9 năm 2023 tại một địa diểm thuộc thành phố Garden Grove, miền Nam California, Hoa Kỳ. 

No comments:

Post a Comment