Lac Viet Humanistic Culture

Friday, February 23, 2024

Kho tàng 9 tỷ | Lỗ Trí Thâm (Bùi Trọng Nghĩa)

 



Kho tàng 9 tỷ

***

Lỗ Trí Thâm

Báo Người Việt phát hành ngày 16/2/2024,  Viết rằng:

“ Giám Sát Viên Oranger County < Xịn> lắm sao mà nhiều người Việt ứng cử vậy

1975. Đánh tư sản mại bản. Khi tới khu vực bán vải đường Tạ thu Thâu, bọn ăn cướp cán ngố, sau khi vơ vét các kho vải, la to: Còn kho tàng nào nữa mau khai ra.

2024. Bốn mươi chín năm sau, tại Thủ Đô của người Việt tỵ nạn cộng sản, lại thấy xuất hiện một kho tàng 9 tỷ tiền tươi USA

Tiền là tiên, là Phật

Tiếng (Thượng Nghị Sĩ) Không bằng Miếng (Giám Sát Viên)

1/- Janet Nguyễn

Sinh năm 1976 tại Saigon, được ghi là “ trong một gia đình nho giáo”. Những người sống cạnh gia đình Janet Nguyễn nói rằng gia đình của cô ta đúng là  “nho giáo”, nhưng thuộc loại  “nho chùm có hột”. Bố cô là một trung sĩ quân vận.

Bảng kê khai lý lịch cho biết cả cha, mẹ và 3 anh, chị, em cô vượt biên đến định cư ở Mỹ năm 1981, sau đó đến cư ngụ ở Garden Grove, Orange County. Janet Nguyễn được nói tốt nghiệp cử nhân chính trị học tại UCLA, làm việc cho văn phòng dân biểu tiểu bang Ken Maddox thuộc điạ hạt 86.

Trong bài “chuyện buồn tháng tư” phổ biến ngày 6.4.2010. Chúng tôi đã kể chuyện Janet Nguyễn tiến lên như thế nào từ cuộc diễn hành tết trên đường Bolsa: Khời đầu là là nghị viên thành phố Garden Grove năm 2004. Dịp may lại đến. Năm 2007 xảy ra cuộc tranh chấp giữa nhóm Trần thái Văn và các tổ chức trong cộng đồng, các tổ chức này, kể cả một số cơ quan truyền thông, đã quyết định yểm trợ Janet Nguyễn tranh cử với luật sư Nguyễn quang Trung thuộc nhóm Trần thái Văn trong chức vụ  Giám sát Viên Orange County khu vực 1. Cuộc tranh chấp rất gay cấn, đếm phiếu đi, đếm phiếu lại nhiều lần, Janet Nguyễn cũng chỉ hơn luật sư Nguyễn quang Trung có 3 phiếu. Để chấm dứt cuộc tranh tụng, hôm 23.3 2007, ông  Chánh Án Michael Brenner tuyên bố Janet Nguyễn thắng cử. Thế là Janet Nguyễn quẹt mõm ra đi. Không cần biết tổ chức nào đưa bà đi lên. Những chuyện bà Janet Nguyễn gây xáo trộn trong cộng đồng, chúng tôi đã trình bầy trong bài nói trên.

Nhìn qua  các buổi nói chuyện và các việc làm của bà, chúng tôi thấy bà không có nhiều kiến thức và kinh nghiệm về chính trị, không biết chuyện gì đã và đang xảy ra trên quê hương. Bà chỉ dùng xảo thuật để kiếm phiếu (Lữ Giang 25.9 2014).

“…Bà chỉ dùng xảo thuật để kiếm phiếu…”…Đúng hay sai ? Mới đây:

Janet Nguyễn

Supervisor

Đại nhạc hội bầu cử

Chủ nhật 18/2/2024  12pm - 5pm. Rock the vote

Vào cửa tự do. Thức ăn trưa nhẹ miễn phí

Đem theo phiếu bầu. Bỏ phiếu. Ghi danh đi bầu. Chưa nhận được phiếu bầu

***

“…Đắc cử Giám Sát Viên năm 2007, thì năm 2009 hai tờ báo lớn ở trong vùng đã liên tục tố cáo những chuyện lem nhem của bà Janet Nguyễn, đó là Orange County Register và tờ Voice of OC. Chẳng hạn như vụ dùng công quỹ trả lương cho người chị mỗi năm 73.500 USD, mà chẳng làm gì cả. Trả lương cho phụ tá Lê công Tâm mỗi năm 105,420 USD trong khi mỗi tuần chỉ làm 13 giờ !!. Mua, sắm đồ đạc văn phòng 98,856 USD. Bê bối trong  việc quản trị tổ chức y tế CalOptima của Orange County. Nhất là dùng công quỹ lập ra một tổ chức vụ lợi (For profit organization) là One care để giành ưu tiên trong việc kinh doanh y tế… (Lữ Giang 25.9.2014)

***

Janet Nguyễn và 30/4/2010.

 “… Chuyện 30/4/2010,  không đơn giản và thuần túy như chuyện nộp đơn đi buôn “giấy phép” từ 7 tháng trước và sau đó im lặng như thóc. Tất cả chỉ là “trân đánh thăm dò “lực lượng”. Chuẩn bị mở màn cho một chiến dịch “khống chế” cộng đồng Việt nam về lâu, về dài… Không ai xin “giấy phép” mở cửa hàng rồi đóng cửa không khai trương trong 7 tháng. Lợi dụng chức vụ làm nghị viên Garden Grove và quen biết với Thị Trưởng Margie Rice, bà Giám sát Viên Janet Nguyễn đã lợi dụng những kẽ hở “luật lệ” để xin giấy phép “chui” cho ngày tưởng niêm 30.4.75. Một ngày đại tang của dân tôc.

Ngày 30/4/2010, lịch sử lại chứng kiến một màn “bịp” tuyệt với qua những ngõ hẻm “luật lệ” để mưu đồ âm mưu tạo thanh thế lên cộng đồng người Việt. “Đơn xin phép giới hạn không xử dụng âm thanh và số người không quá 300”

Tại sao chỉ giới hạn 300 và không có âm thanh (bịt miệng?).

Cuộc dàn xếp GSV Janet Nguyễn và Ủy Ban Tổ Chức ngày Quốc Hận bất thành vì thái độ ngạo mạn, bất lịch sự của Janet Nguyễn… (Lữ Giang)

Không treo cờ vàng

… “Vấn đề của Giám Sát Viên Janet Nguyễn. Ông Phan kỳ Nhơn đã trỉnh bầy nhiều lần trên một số đài truyền hình, nên chúng tôi không nhắc lại, cũng như lời trình bầy của bà Trần thanh Hiền về vấn đề GSV Janet Nguyễn không treo cờ vàng khi Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam đến Nam Cali gặp gỡ dân cử và đồng hương VN, vấn đề Janet Nguyễn can thiệp trong vụ tiền cứu trợ bão Sandy…

Sau đó ông Phan tấn Ngưu nói chi tiết về vụ cô Janet Nguyễn nộp đơn tranh quyền tổ chức ngày Quốc Hận 30/4… (Thanh Phong)

Dân Biểu

Thành tích trong suốt 2 năm làm Dân Biểu:

Vinh danh áo dài Việt nam. Xin phép bánh chưng được bầy bán thêm hạn kỳ!!

Cái hành động vô cùng dã man và tệ hại là sẽ mang những thương phế binh và cựu quân nhân đang ở Việt nam sang Mỹ (Dùng xảo thuật để kiếm phiếu) (Lữ Giang). Khiến cho những thương phế binh và cựu quân nhân tán gia bại sản vì bán hết nhà cửa, đồ đạc để đi Mỹ!!

Thượng Nghị Sĩ

Đồng hương nhiệt tình bầu cho đắc cử  Dân Biểu rồi là Thượng Nghị Sĩ với hy vọng sẽ tranh đấu cho quyền lợi của họ và, mặt khác là sự vẻ vang của người Việt Nam trên xứ người

Nhưng, Nào ngờ, tháng 3/2014 Janet Nguyễn đã thành công lớn trong công tác giúp chính quyền Hà-Nội vô hiệu hóa dự luật chế tài các vi phạm nhân quyền tại Việt Nam do Dân Biểu Cao quang Ánh đệ trình Quốc Hội Hoa Kỳ lần đầu tiên vào năm 2010. (Phạm kim Long)

Nay vì: “Tiếng không bằng miếng” mà buông bỏ hết…

Lá phiếu của đồng hương đâu chạy theo lợi nhuận tiền bạc cá nhân!!

***

“Bố già” Trần thái Văn

Anh luật sư dỏm họ Trần này đắc cử Dân Biểu do phiếu bầu của đồng hương… Trong suốt bốn năm dài chỉ lo kiếm tiền. Không làm gì cho cộng đồng. Sau một thời gian về vườn đuổi gà cho vợ… Cách đây vài năm, tái xuất giang hồ. Tụ tập một số nam, nữ ác ôn côn đồ… Làm loạn cái Thủ Đô vốn đang thanh bình, êm ả bao năm nay.

Thị xã Westminster hoàn toàn bị hắn thao túng. Trần nhật Phong, một trong những cánh tay mặt thông tin, tuyên truyền cho hắn, đã phong cho hắn biệt danh  “Bố già”  Trần nhật Phong nói: “…Thị xã Westminster cần mướn một người Tổng Quản Trị lương $240,000 một năm “Bố già” Thái Văn đưa người của mình vào… Nghị Viên Kimberly Hồ bác vì lý lịch xấu. Kế đến lại đưa Tyler Diệp (đệ tử ruột) cũng lại bị Nghị Viên họ Hồ phản đối, vì Tyler Diệp đã là Nghị Viên và cũng là Phó Thị Trưởng ở nơi này. Nổi nóng “Bố Già” đá Nghị Viên họ Hồ ra khỏi băng của mình… (Băng đảng này gồm: Nguyễn quốc Lân, Trí Tạ, Tyler Diệp, Nguyễn mạnh Chí).

Thành tích kiếm tiền:

Theo phục vụ cho Hoàng Kiều nhiều  năm. Ăn chặn của Lý Tống $19,000. Lý Tống tính kiện ra tòa, nhưng chưa kịp thì Lý Tống đã chết!!

Nay đang làm tà lọt cho Giám Sát Viên Adrew Đỗ, hầu mong kế thừa sự nghiệp… lem nhem của thầy… Còn khuya !!

Lý do:

Voice of OC viết: “Chủ Tịch CalOptima lương $840,000 một năm. GSV Andrew ngay sau đó đã phải từ chức khỏi Hôi Đồng Quản Trị CalOptima.”

Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã chuyển thêm $6.2 triệu tiền thuế cho tổ chức phi lợi nhuận của con gái ông, nhưng không tiết lộ quan hệ gia đình, nâng tổng số lên đến $13.5 triệu (Janet nguyễn).

Thủ Đô của người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản hiện nay đang bị thao túng bởi bốn ông luật sư: Andrew Đỗ, Trần thái Văn, Nguyễn quốc Lân. Ba ông này lấy bằng bên Mỹ. Ông Lê công Tâm lấy bằng ở Viêt nam. Bốn bộ óc luật sư này mà cấu kết với nhau toan tính, mưu mô chuyện gì, thì khó mà thoát khỏi vòng kim cô của mấy ông  ấy!!.. Học luật để lách luật.

Kết luận:

Một lũ dân cử Việt Nam ở Thủ Đô Little Saigon này.“...ăn hại, đái nát”

Rõ ràng: “gà không què mà cứ ăn quẩn cối xay”.

Hãy vươn lên đi, vươn lên như Dân Biểu Liên Bang Young Kim. Người Hàn Quốc đã đấu tranh cho người Việt Nam nói chung và, người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản nói riêng như sau:

Báo Người Việt ngày 21/2/2024 viết trong chuyến đi Việt nam: “Dân Biểu Liên Bang Young Kim, đại diện địa hạt 40 của California, trong một buổi gặp gỡ đồng hương Việt Nam tại văn phòng của bà ở Anaheim. Bà nói: “Tôi nói với họ (Việt nam) Muốn được như vậy (kinh tế thị trương) Quý vị phải tôn trọng nhân quyền, thả hết tù nhân chính trị, tôn trọng tự do tôn giáo, tự do hội họp và, tôn trọng quyền lao động của người dân...”

***

Thật là nhục nhã cho đám dân cử Việt Nam ở Thủ Đô Little Saigon

***

Viết cho mùa bầu cử 2024

Lỗ Trí Thâm (Bùi Trọng Nghĩa)


No comments:

Post a Comment