Lac Viet Humanistic Culture

Saturday, March 23, 2019

TẠ PHONG TẦN: MỜI HỢP TÁC IN VÀ PHÁT HÀNH HỒI KÝ “ĐỨNG THẲNG LÀM NGƯỜI”



Hôm nay, tôi quyết định mời gọi quý vị đồng hương tỵ nạn cộng sản hợp tác với tôi để in và phát hành Hồi ký “Đứng Thẳng Làm Người”-(1,474 ngày trong nhà tù Cộng Sản Việt Nam), toàn bộ khoảng 301,400 chữ.

Để giải quyết tận gốc vấn nạn cộng sản VN thì chúng ta phải làm cho người dân VN ý thức được rằng cả nước họ cần phải đứng lên lật đổ cộng sản, giống như Venezuela hiện nay vậy. Nếu cộng sản còn tồn tại thì “tù nhân lương tâm” chỉ là con tin để cộng sản mặc cả, mua bán với thế giới tự do mà thôi. Muốn được như vậy, chúng ta phải làm cho người dân không sợ nhà tù cộng sản nữa, mà không có gì tốt hơn là truyền đạt cho họ kinh nghiệm cũng như kiến thức pháp luật để họ tự tin chống lại nhà cầm quyền cộng sản.

Tạ Phong Tần đã kinh qua 6 nhà tù từ Nam ra Bắc: An Ninh Điều Tra, B34 Bộ công an, Chí Hòa, Bố Lá (Bình Dương), Xuân Lộc (Đồng Nai), Trại 5 Bộ công an (Thanh Hóa). Mỗi ngày là một cuộc chiến đấu của người tù đơn độc và cả hệ thống gông cùm Việt cộng, càng về sau càng khốc liệt hơn vởi vì những người nào chúng đánh giá “không ngoan ngoãn” thì chúng đưa đi càng xa nhà, khí hậu khắc nghiệt hơn, đời sống khắc nghiệt hơn, gia đình thăm nuôi khó khăn hơn (tất nhiên thiếu thốn nhiều hơn). 

Từ trước đến nay, Tạ Phong Tần chưa từng lên mạng “than nghèo kể khổ”, khóc lóc rên rĩ nào là thất nghiệp, là không ai cho thuê nhà phải chạy lòng vòng khắp các quận ở Sài Gòn, bịnh tật, nợ nần... để kêu gào lòng thương xót của người có lòng với quê hương (như các “nhà đấu tranh” thời nay), chưa bao giờ quyên tiền, xin tiền của bất cứ ai, dù thực tế đang thất nghiệp, đang không nhà không cửa, đang bịnh tật. Và cho đến bây giờ cũng vậy.

Người đấu tranh ở quốc nội bây giờ nhiều hơn trước, nhưng có được bao nhiêu người hiểu luật, hiểu quy định về giam giữ để chống lại bất công? Và còn có trường hợp tuy hiểu nhưng không dám chống vì sợ “kỷ luật” biệt giam? Thì đây chính là lý thuyết kết hợp với thực tế cụ thể luôn để giúp người đấu tranh bước qua sợ hãi. Một phụ nữ có tuổi như tôi, mang trong người nhiều chứng bịnh nhưng đã làm được, không lẽ nam giới không làm được, người trẻ không làm được? Do đó, nội dung Hồi ký Đứng Thẳng Làm Người là động lực giúp cho những người đấu tranh sau vững tinh thần chiến đấu, mà tinh thần ở trong tù rất là quan trọng, nếu tinh thần vững vàng, cương quyết thì cái chết chẳng là gì. Ta chết thì chúng nó chết theo, chúng nó sợ chết chớ ta không sợ chết.

Vì vậy, mục đích tôi viết hồi ký này, ngoài việc kiếm tiền sinh sống, nó còn là cẩm nang đấu tranh cho người dân quốc nội, những người đã, đang và sẽ là tù nhân tương lai của nhà cầm quyền cộng sản và thân nhân của họ (biết mà kêu cứu). Không phải chỉ đơn thuần kể chuyện sự việc ở trong tù, mà Hồi ký Đứng Thẳng Làm Người lồng vào đó là kiến thức pháp luật và biện pháp đấu tranh chống lại sự dã man tàn bạo của lao tù cộng sản một cách hợp pháp buộc chúng phải đáp ứng quyền lợi của mình trong tư thế “Đứng Thẳng Làm Người”, kiêu hãnh chớ không hèn nhát quỳ lụy để van xin. Một khi hàng triệu người nhận thức được điều này, họ không còn sợ nhà tù nữa thì coi như chế độ cộng sản cáo chung. 

Hồi ký “Đứng Thẳng Làm Người” đã in 160 kỳ trên Nhật Báo Người Việt rồi, mỗi kỳ đăng hơn 1,000 chữ; Như vậy, còn một nửa nội dung phần sau quyển Hồi ký chưa được phổ biến công khai. Nội dung quyển hồi ký đó cần phải phát hành sớm thì mới có giá trị cho bạn đọc và đáp ứng được tính thời sự nóng hổi hiện nay. Chúng ta cứu giúp những người dân VN đang bị cộng sản đàn áp chỉ là giải quyết phần ngọn của vấn để, cũng giống như bịnh nhân ung thư mà chỉ uống thuốc giảm đau, trong khi cần giải quyết triệt để phần gốc là đốt bỏ hay cắt bỏ khối u khỏi cơ thể bịnh nhân. 

Nghe nói chi phí in ấn khoảng $5,000. Nếu in và phát hành được thì phía bỏ tiền in ấn, phát hành sách sẽ được 70% lợi nhuận, tác giả 30%, tiền chi phí xin giấy phép in và quyền tác giả sẽ do Tạ Phong Tần chi trả.

Sẽ có người đặt câu hỏi rằng: Tại sao Tạ Phong Tần không đăng lên mạng internet cho người dân Việt Nam ở quốc nội đọc miễn phí mà phải in sách bán? Tôi cũng giải thích rằng: Tôi chưa thống kê bài viết về nội dung tư vấn pháp luật trên trang Facebook cá nhân của tôi, trong 3 năm qua kể từ ngày tôi đến nước Mỹ, tôi đã thực hiện 77 video Video Youtube về chủ đề về bình luận pháp luật Việt Nam, tư vấn pháp luật Việt Nam cho người dân quốc nội rồi, tôi dám tự hào nói rằng từ trước đến nay chưa có người tỵ nạn cộng sản Việt Nam nào làm video và bài viết về chủ đề này. Những việc Tạ Phong Tần đã làm hơn 10 năm nay đã quá dư thừa so với khả năng của một con người, so với những người Việt Nam khác rồi. Tại sao Tạ Phong Tần phải luôn luôn làm việc miễn phí, hy sinh miễn phí cho người khác, gia đình Tạ Phong Tần đã hy sinh quá nhiều rồi, trong khi trách nhiệm đối với quốc gia, dân tộc là trách nhiệm chung chớ không phải của cá nhân Tạ Phong Tần? Như tôi đã nói rõ ở trên, tôi cũng cần thu nhập để sống nên tôi không thể cứ làm việc không công.

Nếu Hồi ký Đứng Thẳng Làm Người của Tạ Phong Tần không được in và phát hành, thì nó cũng cho Tạ Phong Tần một câu trả lời rõ ràng rằng: Phần lớn những người được coi là “chống cộng sản độc tài Việt Nam” hiện nay thực tế họ không hề muốn chế độ cộng sản Việt Nam sụp đổ, họ chỉ muốn người dân Việt Nam chạy trốn cộng sản, hoặc mượn cớ chống cộng sản để nhằm mục đích vun vén cho cá nhân, tổ chức của họ, chớ họ không muốn toàn dân Việt Nam mạnh mẽ lên chống lại cộng sản như dân Venezuela, vì vậy Tạ Phong Tần cũng không nên tiếp tục chống cộng sản nữa. Số đông đã muốn như vậy thì một cá nhân như Tạ Phong Tần cũng chẳng làm gì được, thôi thì tôi để thời gian lo cho cuộc sống của chính tôi, không có gì phải nuối tiếc hay ân hận khi bỏ cuộc giữa chừng.

Nếu quý vị có thiện chí hợp tác, xin liên lạc qua email tanphongta@gmail.com hoặc Facebook cá nhân của Tạ Phong Tần.

Little Sài Gòn Nam Cali, ngày 22 Tháng Ba năm 2019
Tạ Phong Tần

No comments:

Post a Comment