Lac Viet Humanistic Culture

Thursday, August 3, 2023

Somewhere, My Love by Maurice Jarre | arr. Laurindo Almeida | Guitarist ...


Little Saigon (VanHoaNBLV) –  Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt ghi lại phần trình diễn Tây Ban Cầm của Guitarist Nguyễn Thái Cường với tác phẩm “Somewhere, My Love” của Maurice Jarre được chuyển soạn cho guitar bởi Laurindo Almeida. Somewhere My Love - Andy Williams (with Lyrics & Subtitles) - "Lara's Theme" là tên chung được đặt cho một bài hát chủ đề được viết cho bộ phim Doctor Zhivago (1965) của nhà soạn nhạc Maurice Jarre. Ngay sau đó, nó đã trở thành nền tảng của bài hát "Somewhere My Love".

Maurice Jarre (1924-2009) là nhà soạn nhạc và nhạc trưởng người Pháp. Mặc dù ông đã sáng tác một số tác phẩm hòa nhạc, nhưng Jarre được biết đến nhiều nhất với nhạc phim, đặc biệt là sự hợp tác của ông với đạo diễn phim David Lean.

Laurindo Almeida (1917-1995) là một nghệ sĩ guitar và nhà soạn nhạc người Brazil trong dòng nhạc cổ điển, jazz và Latin. Almeida là nghệ sĩ guitar đầu tiên nhận được giải Grammy cho cả màn trình diễn cổ điển và nhạc jazz. Danh sách đĩa hát của ông bao gồm hơn một trăm bản ghi âm trong hơn 5 thập kỷ.

Video clip thực hiện bởi Lại Minh Thuận và Nguyễn Thái Hùng vào ngày 30 tháng 7 năm 2023 tại một địa diểm thuộc thành phố Garden Grove, miền Nam California, Hoa Kỳ.


No comments:

Post a Comment