Lac Viet Humanistic Culture

Monday, April 9, 2018

TẠ PHONG TẦN BIỂU TÌNH ĐỒNG HÀNH VỚI ĐỒNG BÀO TRONG NƯỚC VÌ MỘT MÔI TRƯỜNG SỐNG TRONG LÀNH 2016



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Đổng hương VN tại Nam California với cuộc biểu tình lần thứ 3 lên án nhà cầm quyền CSVN cấu kết với xí nghiệp Formosa của người Tầu thải độc chất gây ô nhiễm nặng nề tại duyên hải miền Trung Việt Nam. Đây là cuộc biểu đông đảo đồng hương tham dự nhất so với hai lần biểu tình trước. Cuộc biểu tình đã xuất phát trước Đền Thờ Đức Thánh Trần và tuần hành trên Đại Lộ Bolsa, sau đó quy tụ trong khuôn viên Lee’s Sandwiches Bolsa cùng làm lễ chào cờ và bắt đầu buổi văn nghệ đấu tranh.      

Nhân dịp này Nhà Báo Tạ Phong Tần đã bầy tỏ sự đồng hành và ủng hộ đồng bào trong nước “… Tôi đi biểu tình với đồng bào ở hải ngoại nầy lần nầy là lần thứ ba rồi để ủng hộ đồng bào ở trong nước vì một môi trường xanh, vì một môi trường sống trong lành.

Chúng tôi không thể ngồi yên khi nhìn thấy đồng bào ở trong nước sống trong một môi trường tệ hại như vậy. Hôm qua tôi xem ở trên báo thấy rằng đồng bào ở Nghệ An đang làm lễ để tang vì cá chết, vì biển chết. Người dân ở trong nước họ đau khổ lắm!

Mình ở đây mình không thể nào trực tiếp đấu tranh cùng với họ thì mình ủng hộ những người ở trong nước về vật chất, về tinh thần, về những gì ở trong khả năng của mình thôi và cái nỗi đau của đồng bào ở trong nước là nỗi đau của đồng bào người Việt ở bên này.”

Trên đây là những lời phát biểu của Nhà Báo Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Chính Trị, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật Và Công Lý trong cuộc phỏng vấn của Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt vào chiều ngày 22 tháng 5 năm 2016 nhân dịp chị cùng đồng hương biểu tình tuần hành trên Đại lộ Bolsa, Westminster.

No comments:

Post a Comment