Lac Viet Humanistic Culture

Thursday, December 21, 2023

Vô Gia Đình – Hà Mai Anh, Phần 7 | Nhà xuất bản Sống Mới ấn hành năm 195...


Little Saigon (VanHoaNBLV1) – Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt ghi lại phần diễn đọc của Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Chính Trị, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý; về truyện “Vô Gia Đình, Phần 7” của nhà giáo, dịch giả Hà Mai Anh.

Hà Mai Anh (1905 - 1975) quê ở Thái Bình, ông đậu bằng Cao Đẳng Tiểu học và trường Sư phạm, từng làm giáo học và hiệu trưởng ở các tỉnh ở Bắc Kỳ. Hà Mai Anh, bút hiệu Mai Tuyết và Như Sơn, là một nhà giáo, cùng là tác giả của nhiều sách giáo khoa về văn chương, toán học và dịch giả nhiều cuốn sách phổ biến như Tâm hồn cao thượng, Vô gia đình...

Tác phẩm Vô gia đình (Sans Familles) được ông chuyển dịch từ một cuốn tiểu thuyết hay nhất trong các tác phẩm của Hector Malot, một nhà văn nổi tiếng nước Pháp. Xuất bản lần đầu tiên năm 1878, được công chúng hoan-nghênh nhiệt liệt và được Viện Hàn-Lâm Pháp khen-thưởng, xếp vào hạng sách hữu ích.

Phần diễn đọc của nhà báo Tạ Phong Tần được thực hiện vào ngày 13 tháng 12 năm 2023 tại một địa điểm thuộc thành phố Anaheim, miền Nam California, Hoa Kỳ.


No comments:

Post a Comment