Lac Viet Humanistic Culture

Friday, May 19, 2017

TẠ PHONG TẦN QUYỀN CỦA LUẬT SƯ TRONG VAI TRÒ BẢO VỆ NGƯỜI BỊ HẠI NHƯ VỤ ÁN LÊ MỸ HẠNH



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nhân vụ án Lê Mỹ Hạnh và việc Công an Quận 2, Cơ quan cảnh sát điều tra ra thông báo từ chối cấp giấy chứng nhận người bào chữa của ông Đặng Đình Mạnh, Luật sư thuộc Đoàn luật sư Thành phố HCM về việc nhận bào chữa cho bà Nguyễn Thị Hương và bà Lê Mỹ Hạnh theo văn thư ngày 11 tháng 05 năm 2017.

Nhà Báo Tạ Phong Tần cho rằng “… Thông báo số 1 của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 2 trả lời Luật sư Đặng Đình Mạnh có hai phần. Phần thứ nhất giải thích vì sao gởi thông báo này cho Luật sư Đặng Đình Mạnh. Nguyên nhân thứ hai giải thích vì sao không chấp nhận yêu cầu của Luật sư Đặng Đình Mạnh và tôi thấy cả hai phần trong thông cáo này từ trên xuống dưới đều hoàn toàn sai.

… Trở lại vấn đề cơ quan Cảnh sát điều tra của Công an Quận 2. Tôi nhắn nhủ với họ rằng cả người ký cái thông báo gởi cho Luật sư Đặng Đình Mạnh và cả người tư vấn cho ông ta ký cái thông cáo đó. Bọn họ cần phải đi họ thêm về luật đi, học thêm về đạo đức đi để trở lại cái tâm trong sáng của con người. Đừng có ngu ngơ, mù mờ không biết gì về luật mà đi làm luật, điều đó nó chỉ mang lại cái sự khổ đau, ấm ức cho người dân và chỉ làm hại cho xã hội mà thôi. Nếu thấy khả năng mình không đủ để làm luật thì đi làm cái công việc khác có lợi ích hơn. Đừng ngồi ngay cơ quan điều tra để làm một vị hung thần , một đao phủ, một tên tay sai hay thiên lôi cho Đảng chỉ đâu đánh đó ám hại, tàn sát người dân.”

Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Lương Tâm, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý đã nhận định như trên với Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt vào sáng ngày 18 tháng 5 năm 2017 tại một địa điểm thuộc thành phố Garden Grove, miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment