Lac Viet Humanistic Culture

Sunday, May 14, 2017

TẠ PHONG TẦN SỰ CẦN THIẾT PHẢI CHỐNG THÔNG QUA DỰ LUẬT AB22 CHO PHÉP CS LÀM VIỆC TRONG CHÍNH QUYỀN



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nhân việc các đại diện dân cử thuộc thành phố Garden Grove và Westminster cùng đồng hương Nam California lên tiếng phản đối dự luật AB22 vừa được Hạ Viện California thông qua theo đó sẽ loại bỏ một phần của luật tiểu bang “cho các cơ quan tiểu bang sa thải nhân viên chính quyền nếu biết được họ là thành viên của đảng cộng sản” Nếu dự luật này cũng được Thượng Viện thông qua và Thống Đốc ký thành luật, thì việc này sẽ mở rộng cổng cho những người đảng viên của cộng sản Việt Nam vào làm việc trong các bộ ngành của tiểu bang California. Nhà Báo Tạ Phong Tần nhận xét: “… Nhà nước CS là một nhà nước độc tài, ngay tại các quốc gia CS dân không được quyền có ý khác với nhà cầm quyền. Những người nào có ý khác với nhà cầm quyền, một là vào tù, hai là trở thành tha hương ngay chính trên quê hương của mình.

Đó là cái mức độ nhẹ hơn và kế tiếp nữa là phải trốn ra nước ngoài. Rất ít trường hợp được may mắn như tôi, phía Mỹ can thiệp để đi sang Mỹ một cách danh chính ngôn thuận đàng hoàng. Phần lớn nhiều người đã phải trốn đi nước ngoài, rồi từ cái nước ngoài thứ ba đó mới tìm cách sang một nước khác dân chủ, tự do.

… Trở lại vấn đề dự luật AB22 này, tại sao chúng ta phải phản đối nó. Phản đối nó vì CS có bao giờ đối xử dân chủ với người dân của nước họ đâu. Ngay chính bản quốc của họ, họ không có dân chủ thì tại sao chúng ta phải dân chủ với họ ở ngay chính nước Mỹ này. Đó là một điều hết sức bất công, chúng ta không thể để cho CS ngang nhiên đến cái vùng đất tự do này để đòi hỏi rằng nhà nước Mỹ phải dân chủ với CS… Mọi người đều có quyền biểu đạt cái chính kiến cá nhân của mình mà không bị vi phạm luật, không bị bắt bớ, tù đày nhưng đòi hỏi phải dân chủ với CS ở trên cái quốc gia này trong khi CS không hề dân chủ với người dân của họ ở một cái quốc gia khác. Như vậy, thật là không công bằng, không công bằng một chút nào. Tất cả những công trình, công sức từ trước tới nay của cộng đồng người Việt chống CS ở mãnh đất này mấy chục năm nay đều phải bỏ sông, bỏ biển nếu chúng ta để cho CS chi phối và vào bộ máy chính quyền…”

Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Lương Tâm, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý đã nhận xét như trên với Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt vào chiều ngày 13 tháng 5 năm 2017 tại một địa điểm thuộc thành phố Garden Grove, miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment