Saturday, May 20, 2017

TẠ PHONG TẦN TÍNH TRÊN PHÁP LUẬT TRONG VỤ CÔNG AN NGHỆ AN BẮT GIAM HOÀNG ĐỨC BÌNH



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nhân sự kiện ra Thông cáo báo chí về việc bắt tạm giam Hoàng Đức Bình ngày 15/5/2017 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã tiến hành bắt giữ đối tượng Hoàng Đức Bình về tội “Chống người thi hành công vụ; Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định điều 257, 258 – Bộ luật hình sự điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhà Báo Tạ Phong Tần cho rằng “… Báo chí của VN hiện nay độc quyền do đảng CS chỉ đạo và lãnh đạo. Nhất là những tờ báo đảng sống bằng kinh phí, ngân sách của nhà nước CS cung cấp thì càng phải nói theo ý đảng chứ ai nói ngoài ý đảng thì không được. Báo ở VN nó không phải là thông tin! Mà nó vừa là Cảnh sát, nó vừa là Công tố viện, nó vừa là Tòa án luôn. Nó ghê gớm ở cái chỗ đó, nó không thông tin mà nó làm luôn cả cái chức năng tư pháp.

Nói báo ở VN nó là cảnh sát là gì? Có nghĩa là báo VN nó nhào vô nó điều tra, nó làm giống y như nó là cơ quan điều tra không bằng nữa! Rồi sau đó thì chưa có một cái tòa án nào kết tội một cái người A, B, C nào đó bằng một bản án có hiệu lực một cách pháp luật thì báo ở VN nó lại quất nguyên băng là truy tố người này luôn trên mặt báo, rồi sau đó nó làm luôn cái trách nhiệm của một phiên tòa là kết tội người đó phạm tội gì luôn. Đó là một cái dạng báo chí độc tài ở VN, là một cái công cụ của nhà nước CS ở VN là như vậy. Chưa có một quốc gia nào trên thế giới này có một nền báo chí giống như là báo chí ở trong những nước CS! Vừa làm công tố viên, vừa làm tòa án, làm thay tất cả mọi chuyện luôn. Thậm chí nó cũng muốn làm luôn cả thi hành án nếu nó có thể làm được…

Chúng ta thấy mỗi ngày những lãnh đạo CS từ cấp Bộ trưởng trở lên, tuy rằng có những chức danh được nhà nước CS công nhận đó nhưng hể nói ra câu gì, mở mồm ra nói câu gì là bị dân chửu. Tại vì họ nói toàn những điều xằng bậy, những cái điều người ta cảm thấy không thể nào mà không chửu được; không chửu nó tức tối, bực bội trong người nó phải xả ra.

Một người bình thường như Hoàng Đức Bình công nhân công nhận là Phó Chủ Tịch của tổ chức Lao Động Việt chứng tỏ uy tín và giá trị con người của anh ta. Anh ta là một người tốt và biết bảo vệ người lao động… Vì vậy, chúng ta chờ đợi xem nhà nước CS sẽ xử lý như thế nào đối với công dân Hoàng Đức Bình. Về phía những người đấu tranh chúng ta luôn luôn cần phải ủng hộ về mặt tinh thần và vật chất đối với anh Hoang Đức Bình.”

Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Lương Tâm, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý đã nhận định như trên với Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt vào sáng ngày 18 tháng 5 năm 2017 tại một địa điểm thuộc thành phố Garden Grove, miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment