Lac Viet Humanistic Culture

Thursday, January 17, 2019

TẠ PHONG TẦN: GIAO THÔNG Ở VIỆT NAM: TỰ BẢO VỆ MÌNH TRƯỚC, ĐỪNG TRÔNG CHỜ NGƯỜI KHÁC



Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nhân vụ một tài xế container đã tông vào hàng loạt xe máy đang dừng chờ trong lúc đèn đỏ làm cho 4 người chết, 18 người bị thương và hàng loạt xe máy bị hư hại nặng vào chiều ngày 2 tháng 1 năm 2019 tại ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Nhà báo Tạ Phong Tần nhận định: “… Ở VN tình trạng giao thông ngổn ngang, hỗn độn và số người chết hàng năm vì tai nạn giao thông lên đến hơn 11 ngàn người.

Đó là chưa kể con số thương vong, bị thương tật, những thiệt hại về vật chất cũng không thể đo tính được. Chúng ta phải nhìn thấu đáo vấn đề này để thấy rằng: trước tiên mình là những người dân mình nên tự bảo vệ tính mạng của mình trước đừng trông chờ vào nhà cầm quyền CS và cũng đừng trông chờ những người khác bảo vệ cho mình, tự mình bảo vệ cho mình cho nó chắc ăn …”

Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt ghi lại buổi nói chuyện của Tạ Phong Tần  (Cựu Tù Nhân Chính Trị, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý) bình luận về vụ việc nêu trên vào chiều Thứ Bảy, ngày 5 tháng 1 năm 2019 trong khuôn viên khu Hanoi Plaza, 9078 Bolsa Ave., Đại Lộ Trần Hưng Đạo, thuộc Thành phố Westminster, Miền Nam California, Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment