Lac Viet Humanistic Culture

Sunday, April 17, 2022

ỦNG HỘ TUẤN “TQ” NGUYỄN VÀO THƯỢNG VIỆN HOA KỲ

 


TUAN “TQ” NGUYEN

FOR U.S. SENATE

Representing Florida

  https://letsbe-american.com/ 


"Trước hết, chúng ta là người Mỹ."

Ủng hộ TQ vào Thượng viện Hoa Kỳ

Tuấn “TQ” Nguyễn đến Hoa Kỳ năm 1997 và định cư tại tiểu bang Florida từ năm 2003.

Trong hậu quả của chiến tranh Việt Nam, sự chứng kiến ​​của ông về cái nghèo và sự đau khổ của người dân Việt Nam dưới chế độ cộng sản Việt Nam đã làm cho ông thấm nhuần những cá tính với: lòng nhân ái và ý thức công lý.

Sau khi thoát khỏi chế độ CSVN, TQ đã có cơ hội sống, học tập và làm việc tại một số quốc gia. Ông cũng có cơ hội đến thăm tất cả năm châu lục và do đó có được sự hiểu biết rộng rãi về các hệ thống chính phủ và thể chế nhà nước khác nhau.

Sau khi tốt nghiệp, TQ bắt đầu sự nghiệp kỹ sư của mình với Ericsson Research Canada, nhiệm kỳ của ông kéo dài 5 năm. Sau đó, anh chuyển đến Hoa Kỳ và làm kỹ sư hệ thống cho một số công ty quốc tế khác bao gồm HP (trước đây là Tandem Telecom) và AMDOCS. Năm 2014, TQ tình cờ biết đến Boat People SOS (BPSOS), một tổ chức phi lợi nhuận đã giúp giải cứu 20 nghìn “thuyền nhân” Việt Nam trên biển và tiếp tục giúp đỡ các nạn nhân của nạn buôn người ở Đông Nam Á và đi tiên phong trong các chương trình xã hội khác trong nước trên toàn quốc. Lấy cảm hứng từ sứ mệnh BPSOS, TQ quyết định tình nguyện tham gia BPSOS và trở thành Điều phối viên Gắn kết Cộng đồng từ năm 2017. Với vai trò này, TQ đã có cơ hội lãnh đạo hoạt động vận động hàng năm cho nhân quyền trên Hill, xây dựng mối quan hệ với một số văn phòng quốc hội và thượng nghị viện. 

Là một kỹ sư theo chuyên môn và một nhà bảo vệ nhân quyền theo nghề, TQ đã pha trộn kinh nghiệm của mình thành một bộ kỹ năng độc đáo, tập trung vào giải quyết vấn đề để giúp đỡ những người kém may mắn như nạn nhân của vi phạm nhân quyền và đàn áp tôn giáo.

TQ có bằng M.Sc. trong Truyền thông Chiến lược Toàn cầu từ Học viện Công nghệ Florida, một M.Sc. về Quản lý Công nghệ Thông tin của Đại học Creighton và Cử nhân Kỹ thuật Điện từ Đại học Concordia.

Ngoài tiếng Anh, TQ còn thông thạo tiếng Pháp và tiếng Việt.

Tại sao tôi ra ứng cử vào Thượng viện Hoa Kỳ?

Trong hơn một thập kỷ, nước Mỹ ngày càng trở nên phân cực và chia rẽ đến mức tinh thần đảng phái đã chi phối và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta với tư cách là người Mỹ và dẫn đến bế tắc ở Washington và do đó Quốc hội hoạt động kém hiệu quả.

Sự vắng mặt của tiếng nói của các cử tri độc lập ở Florida, những người đã bị gạt ra ngoài trong các cuộc bầu cử sơ bộ.

Tính quyết đoán ngày càng tăng của các chế độ độc tài đã gây ra mối đe dọa đối với nền dân chủ của Mỹ và trật tự thế giới tự do của nước này, vốn đã đảm bảo sự ổn định và phát triển toàn cầu kể từ Thế chiến thứ hai.

Ba lý do này buộc Tuấn TQ Nguyễn phải tranh cử vào Thượng viện Hoa Kỳ.

Chương Trình của TQ

TQ tin rằng khi một quốc gia gặp khủng hoảng, trước tiên chúng ta nên đánh giá mức độ nghiêm trọng và mức độ ưu tiên của những thách thức mà chúng ta đang đối mặt với tư cách là một quốc gia. Do đó, ông đề xuất tập trung vào các vấn đề sau:

Cải cách nhập cư

Tình trạng của 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp phải được giải quyết bằng một giải pháp công bằng và hiệu quả, có lợi cho tất cả các bên liên quan. Đề xuất của TQ sẽ đảm bảo rằng sẽ không có trục xuất cũng như chia cắt gia đình đối với những người nhập cư bất hợp pháp đó. Đầu tiên, nó là vô nhân đạo. Thứ hai, đơn giản là chúng tôi không có đủ nguồn lực - lực lượng cảnh sát và tiền bạc - để thực hiện những nhiệm vụ như vậy. Đề xuất của TQ sẽ cho phép những người có thiện chí muốn ở lại Hoa Kỳ có cơ hội ở lại và nộp đơn xin phép làm việc tạm thời trong khi chờ điều chỉnh tình trạng của họ thông qua thủ tục pháp lý hợp pháp để trở thành người nhập cư hợp pháp, thường trú nhân Hoa Kỳ và cuối cùng là một con đường quyền công dân. Để đảm bảo công bằng cho những người đã đến Hoa Kỳ hợp pháp, quy trình điều chỉnh tình trạng có thể bao gồm hình phạt tiền hoặc một số biện pháp tương tự để đảm bảo rằng những hành động trái pháp luật phải có hậu quả. Với giấy phép tình trạng tạm thời, họ sẽ được phép làm việc hợp pháp và sẽ đóng thuế thu nhập như bất kỳ người Mỹ nào khác. Đề xuất này sẽ cho phép chính phủ Hoa Kỳ thu doanh thu thuế để chi trả lợi ích cho những người phụ thuộc của họ, giúp bảo đảm biên giới và triển khai thêm nhân sự để xử lý hồ sơ nhập cư tồn đọng nhanh chóng hơn. Một giải pháp như vậy sẽ có lợi cho những người nhập cư bất hợp pháp và những người phụ thuộc của họ, những người nhập cư hợp pháp và chính phủ Hoa Kỳ.

Cải cách giáo dục

Đầu tư vào giáo dục là rất quan trọng để xây dựng tương lai của nước Mỹ và đảm bảo khả năng cạnh tranh của chúng ta trên thế giới. Vì vậy, chúng ta phải đầu tư một cách thông minh và công bằng vào việc giáo dục giới trẻ Mỹ. Hỗ trợ tài chính nên được trao dựa trên kết quả học tập. Cách tiếp cận dựa trên thành tích này sẽ khuyến khích học sinh xuất sắc trong việc theo đuổi giáo dục đại học. Điều này về cơ bản là khác biệt so với lời kêu gọi cấp miễn phí học đại học cho tất cả mọi người. Chúng ta nên cung cấp cơ hội bình đẳng về giáo dục cho tất cả mọi người thay vì giao tiền cho tất cả mọi người. Cần có những hỗ trợ tương tự cho những người muốn học nghề để trở thành công nhân lành nghề như thợ điện, thợ ống nước và thợ hàn.

Cải cách chăm sóc sức khỏe

Trong hai chu kỳ bầu cử gần đây nhất, đã có những lời kêu gọi bãi bỏ Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng cũng như kêu gọi xây dựng một hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân. Điều trớ trêu là hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả, các Thượng nghị sĩ đang ngồi chưa bao giờ được sống trong một hệ thống chăm sóc sức khỏe như vậy. Một bên ca ngợi nó trong khi bên kia lại coi thường nó. Một điểm chung của cả hai bên: họ chỉ biết điều đó trên giấy tờ. Đã sống trong một hệ thống như vậy hơn một thập kỷ, TQ có thể trình bày một cách thông minh các khía cạnh thực sự - tiêu cực và tích cực - của một hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân so với Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng hiện tại của chúng tôi và cho người dân Mỹ biết chi phí thực sự và sự thật chất lượng chăm sóc để họ có thể đưa ra quyết định sáng suốt cho mô hình chăm sóc sức khỏe ưa thích của họ.

Chính sách đối ngoại

Mỹ cần một chính sách đối ngoại mạnh mẽ và chặt chẽ để đảm bảo vị thế của chúng ta là một nhà lãnh đạo trên trường thế giới và duy trì trật tự thương mại tự do quốc tế do Mỹ dẫn đầu, vốn đã chứng kiến ​​nền kinh tế thế giới phát triển mạnh trong 70 năm qua. Tuy nhiên, các đối thủ của Mỹ không ngồi yên. Họ đã tích cực tìm cách thay thế vị trí lãnh đạo của Mỹ. Do đó, chúng ta phải hình thành quan hệ đối tác chiến lược lâu dài với các quốc gia chia sẻ các giá trị dân chủ của chúng ta và không bỏ qua cảnh vệ của chúng ta khi đối phó với các quốc gia tìm cách làm suy yếu các giá trị đó. Chúng ta phải đưa các giá trị cốt lõi của mình vào tất cả các giao dịch và đàm phán thương mại, đặc biệt là với các đối tác kinh tế không cùng giá trị với chúng ta. Nếu chúng ta không khẳng định một chính sách đối ngoại mạnh mẽ thì chẳng bao lâu nữa các quốc gia khác sẽ dẫn đầu và thách thức quyền lực tối cao của Mỹ. Điều đó sẽ đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment