Lac Viet Humanistic Culture

Sunday, March 3, 2024

Giọt Máu Chung Tình – Tân Dân Tử, Quyển 2 | Xuất bản năm 1926 tại Sài Gò...


Little Saigon (VanHoaNBLV) – Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt ghi lại phần diễn đọc của Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Chính Trị, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý; về truyện “Giọt Máu Chung Tình, Quyển 2” còn có  tên là “Tòng Đình Thảm Kịch” của nhà văn Tân Dân Tử trước thuật; ông là một trong những tác giả tiên phong cho thể loại tiểu thuyết lịch sử Việt Nam ở giai đoạn đầu thế kỷ XX.

Tân Dân Tử là bút hiệu của ông Nguyễn Hữu Ngỡi (1875–1955) người làng Tăng Nhơn Phú, huyện Thủ Đức, tỉnh Gia Định; nay thuộc thành phố Thủ Đức, Sài Gòn. Ông xuất thân trong gia đình có truyền thống Nho học. Thuở nhỏ, ông học chữ Hán, và tỏ ra là một đứa trẻ thông minh và có trí nhớ tốt. Ít lâu sau, ông chuyển sang học chữ Pháp. Sau khi tốt nghiệp trường Thông ngôn Sài Gòn, ông được bổ làm kinh lịch ở Chợ Lớn, về sau được thăng chức huyện hàm. Năm 1953, ông mắc bệnh phải nằm một chỗ hơn hai năm rồi mất tại Sài Gòn, hưởng thọ 80 tuổi.

Giọt Máu Chung Tình: tiểu thuyết lịch sử gồm 3 tập, xuất bản năm 1926 tại Sài gòn.

Phần diễn đọc của nhà báo Tạ Phong Tần được thực hiện vào chiều ngày 2 tháng 3 năm 2024 tại một địa điểm thuộc thành phố Anaheim, miền Nam California, Hoa Kỳ. 

No comments:

Post a Comment