Lac Viet Humanistic Culture

Monday, March 4, 2024

“Thầy chạy” Nguyễn quốc Lân & “Cuội” Nguyễn mạnh Chí


 

“ Thầy chạy”

 Nguyễn quốc Lân

***

 “ Cuội”

Nguyễn mạnh Chí

***

      Lỗ Trí Thâm (Bùi Trọng Nghĩa)

 *** Thương Xá Phúc Lộc Thọ được coi như là Trung Tâm Thủ Đô của người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản. Không chỉ những người Việt đang cư ngụ tại Tiểu Bang California. Những người Việt đang cư ngụ trên đất nước Hoa Kỳ, mà còn là của hơn ba triệu người Việt Miền Nam. Nạn nhân thê lương của lũ cộng sản Hà-Nội. Họ đang phải sống lưu vong trên toàn thế giới!!..

Suốt từ năm 1987 đến nay 2023 tính ra là đã 35 năm dài. Người ta chỉ thấy có độc nhất một cột cờ dựng lên ở phía trước Thương Xá, phất phới lá cờ Hoa Kỳ. Mặc dầu những chủ  nhân của những cửa hàng làm ăn, buôn bán trong đó hoàn toàn là người Việt Nam Miền Nam xưa kia. Nếu không muốn nói những chủ hàng đó đa phần là nạn nhân của chế độ Cộng Sản Hà-Nội!!.. Họ, bằng cách bị xua đuổi, hoặc vì bị Việt Cộng cướp sạch tài sản, nhà cửa, không còn khả năng tồn tại mà phải bỏ nước ra đi!! Con số 1975 là một ấn tượng kinh hoàng trong tiềm thức của họ…

*** Nhận thức ra vấn đề liêm sỉ của người Việt. Ngô Kỷ dẫn Nam Quan (phe Nguyễn quốc Lân) đến đứng trước Thương Xá Phúc Lộc Thọ yêu cầu chủ nhân dựng một cột cờ chỉ có cờ Viêt Nam  Cộng Hòa. Song song với cờ Hoa Kỳ...”

*** Con số 1975:

Thay vì yêu cầu chỉ có lá cờ vàng ba sọc đỏ, thì lại là cờ Mỹ và cờ VNCH với con số 1975 đè lên trên. Được trưng ra ở phía trước cửa Thương Xá…

Cư dân qua, lại hàng ngày phải nhìn con số 1975. Một cột mốc thời gian của : Thua cuộc. Đầu hàng. Mất nước. Tù đầy. Tan cửa, nát nhà. Vượt biên. Vượt biển. Chết chóc, thê lương!!

… “...Đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào… (Hồ chí Minh)

  …Đánh cho chết mẹ đồng bào Miền nam…”  (Bùi Giáng)

Con số 1975 của ngày 30 tháng tư là con số mà không ai, Người Việt Miền Nam. Nạn nhân của Cộng sản Việt Nam muốn phải nhìn thấy nó mỗi ngày. Dày vò, đau lòng, nhức nhối!!..

Con số 1975 là con số tiêu biểu chiến thắng của Việt Cộng... Hà-Nội quảng bá con số này trên thế giới. Hàng năm vẫn được chúng… “diễu binh” kỷ niệm, ăn mừng…

Ai là kẻ dã tâm vẽ lại con số 1975 này?! Con số dày vò, cay đắng, đau thương trong tim, óc người việt Miền Nam ??. Triệu Phát?. hay Hà-Nội ??.. Triệu Phát hết làm chủ Thương Xá  (Ngô Kỷ).

Cải Cách Ruộng Đất năm 1953 của ông Hồ, tàn sát oan uổng hàng trăm ngàn người. Nay, Việt Cộng cũng còn biết dấu nhẹm những hình ảnh đấu tố dã man của những năm đó… Tránh gợi lại những đau thương của nạn nhân!!

Trong khi đám trẻ đang cầm quyền ở Thủ- Đô Little Saigon này lại reo hò, quảng bá con số 1975 kia… Hành động phản bội đồng hương này là do chúng chủ động hay vì lợi ích vật chất mà làm theo ý của quan thầy Cộng Sản Hà-Nội??.

Phần tôi, tôi cũng đang thắc mắc, có một vài người, rõ ràng cũng là nạn nhân của con số 1975. Nhưng vì lợi nhuận hay vì tình cảm cá nhân mà hung hăng cổ võ cho đám trẻ đang cầm quyền thao túng Little Saigon này??. Trong  suốt những năm qua, đối với nhóm người này, hành động của đám trẻ kia luôn luôn là hoàn hảo. Không một lần sai lầm, vấp váp!!

Hãy thận trọng… Một ngày nào đó, khi lũ trẻ này lộ diện… thì cái đau của “Nhất thất túc thành thiên cổ hận” sẽ khó mà tránh khỏi!!..

Chuyện kể:“Triệu cao, tể Tướng nước Tần dâng vua một con hươu, nói với nhà vua đó là con ngựa… Vua Tần hỏi quần thần: Con vật này là hươu hay ngựa?. Bọn quan lại xu nịnh Triệu cao đều tâu là... con ngựa”.

Đã 48 năm qua, gần một nửa trăm năm đời người. Nỗi đau thương của hơn 23 triệu người dân Việt Miền Nam, trong đó có những người lính phải buông súng đầu hàng bất đắc dĩ năm 1975... “Còn chúng, ta sẽ đầy chúng đến những nơi rừng sâu, nước độc” (Đỗ Mười)… đã đeo đẳng, dày vò họ như thế nào?!

Xin hãy cất đi con số 1975. Con số thua cuộc của Miền Nam. Trả lại con số 1975  cho Miền Bắc. Con số thắng cuộc của Hà-Nội…

*** Nguyễn quốc Lân: “Chơi đểu”

“…Biểu tượng 1975 rồi cũng được dựng lên một cách đồ sộ và nguy nga tại khu Thương Xá Phúc Lộc Thọ. Biểu tượng gồm bốn khối bê tông có hình số 1975 với trang trí biểu tượng lá cờ quốc gia Hoa Kỳ và Viêt Nam trên các con số. Mỗi khối có một kích thước cao đến 10 feet, ngang 5 feet và dầy 1 feet…” (ý đồ bồi thêm nỗi nhục con số thua cuộc 1975)

Lời bàn:

Tại sao lại là mấy khối bê tông??. Tại sao không chỉ là một cột cờ đơn giản theo yêu cầu của Ngô Kỷ và Nam Quan lúc ban đầu??.

Triệu Phát hay Việt Cộng không cho dựng cột cờ ??.

Phí tổn dựng mấy khối bê tông như vậy. Tiền đó dựng quách một cái cột cờ VNCH (theo yêu cầu), song song với cột cờ của nước Mỹ sẵn có. Vừa giữ được liêm sỉ, vừa đỡ tốn kém.

Nguyên nhân có con số 1975

Ngô Kỷ và Phó Thị Trưởng Nam Quan đến đứng trước cửa Thương Xá. Yêu cầu Triệu Phát dựng cột cờ. Văn thư bằng chữ Mỹ. Đã phổ biến và thông báo cho đồng hương biết.

Thay vì là cột cờ thì lại là cái bảng hiệu quái gở có con số 1975 cùng cờ Mỹ và cờ VNCNH.

Thị Trưởng Nguyễn Mạnh Chí khánh thành  cái bảng quái gở 1975 không cần cải chính với đồng hương!! Phó Thị Trưởng Nam Quan cũng không cần nói lại với Ngô Kỷ và đồng hương.

Tiếp theo tên Lân lại tự quyết định sẽ dựng 4 cái cột bê tông như viết ở trên.

Lũ bọn trẻ đang cầm quyền Thị Xã này quá độc tài và lộng hành

Cựu Cảnh Sát Trưởng Kevin Baker củaThị Xã Westminster đã tố cáo về tình trạng tham nhũng và độc tài của Thị Xã như sau: “Bao gồm phần lớn là những người tỵ nạn, từng bị ức hiếp ở Việt nam. Bỏ trốn khỏi chế độ Cộng Sản vì chính quyền lạm dụng quyền hành. Đàn áp người dân để kiểm soát họ. Bây giờ lại thấy có chiều hướng lập lại ở ngay Little Saigon này bởi những kẻ nắm quyền!!. (Vũ Linh báo Người Việt)

Kết luận:

Đại lễ kỷ niệm 35 năm Thương Xá Phúc Lộc Thọ. Thị Trưởng Nguyễn mạnh Chí tuyên bố: “Cột cờ vàng sẽ được dựng ngay sau ngày này.”

Bây giờ gần nửa năm vẫn chưa thấy ??. Cuội…

 Cái cột cờ đó chắc chắn được giữ lại để dành cho cờ đỏ sao vàng...

Băng nhóm của tên Lân đang cầm quyền Thị Xã westminster này, phải chăng đã và đang được Việt Cộng ưu ái…

*** Tên Lân viết tiếp:

…Các thành phần chống phá từ trước đến nay, bây giờ mới phát giác ra là họ đã chống phá mẫu quảng cáo giới thiệu thiết kế của biểu tượng… Đây là dự đoán hoàn toàn do ban giám đốc khu Phúc Lộc Thọ chủ động. (hay Việt Cộng chủ động?)

Nhóm Liên Ủy Ban này gửi văn thư chính thức tới ban giám đốc Phúc Lộc Thọ đòi phải ngay lập tức tháo gỡ biểu tượng 1975 vì những lý do rất là trẻ con, ví dụ như biểu tượng gây đau buồn hay giận dữ đối với cộng đồng Việt Nam”

Tiếng Anh gọi là barking on wrong tree, dịch nôm na là sủa lộn hướng…

“ …Đã vậy, Lân ta đây, xây thêm bốn cái  cột 1975 nữa, xem các người làm gì đươc ta?..”

Lời bàn:

Tới đây thì phải viết rằng tên Lân này làm Ủy Viên Giáo Dục mà vô giáo dục.

Ông Phan kỳ Nhơn gửi văn thư cho Triệu Phát chứ đâu có xúc phạm đến thân phụ của hắn mà hắn điên loạn, bảo rằng ông Nhơn, bằng tuổi cha, chú của hắn là sủa bậy?! Triệu Phát là họ Triệu. Tên Lân là họ Nguyễn. Làm gì ông họ Triệu có quý tử họ Nguyễn??.

Một hiện tượng kỳ quái: tên Lân này là Ủy Viên Giáo Dục của Thị Xã Garden Grove, mà sao hắn cứ xía qua Thị Xã Westminster. Những năm gần đây, ai cũng biết hắn thao túng Little Saigon này!!..

Ông Phan kỳ Nhơn cũng như những người lính già bị tên Lân này chửi dài trong suốt 14 bài viết với những lời lẽ rất là vô giáo dục. Tuy vậy, những người bị hắn mạ lỵ, chưa một lần đáp trả hắn với những lời khiếm nhã…

*** Tên Lân tiếp:

… “Họ làm như chưa bao giờ thấy cờ quốc gia Hoa Kỳ hay Viêt Nam được vẽ kiểu

trên áo, quần, building, đồ dùng hay cả trên chính xe hơi của họ.

Họ dư hiểu rằng cờ quốc gia Hoa-Kỳ cũng có thể được xé rách, đồ vẽ thêm hay đốt đi để thể hiện sự chống đối hay lòng ái quốc và tôn trọng lá cờ…

Lời bàn:

Tên Lân này bị tẩu hỏa nhập ma. Hoa Kỳ không phải là Việt Nam, không phải là những nước Á Châu như Nam Hàn,Bắc Hàn,Trung Quốc, Singapore .v.v…

Hắn thử đến các nước Á Châu này mà đốt cờ, xé cờ, vẽ cờ lên đồ lót. xem có bị dân chúng đánh gẫy xương không, hoặc bị chính phủ nước đó cho ngồi trong nhà đá không??.

Nước Mỹ, nước Pháp. Tổng Thống cho phát hình khỏa thân của vợ. Tên Lân này dám làm như thế không?? Rõ ràng là tên này đã bị “Bội thực tự do”. Quá nặng rồi !!.

Thôi thì  tên Lân này, hãy kiên nhẫn đọc hết chuyện dưới đây may ra lành bệnh

“Thầy chạy”

“Chuyện kể rằng Khổng Tử có một người học trò tên Mỗ, người nước Đằng. Mỗ học hành cũng bình thường… nhưng tự cho mình là giỏi nhất. Mới học được vài ba năm. Mỗ đã xin về nước vì tưởng rằng đã học hết đạo của thầy.

Tử Cống thấy vậy mới hỏi thầy:

Thưa thầy người ấy về nước làm quan có sao không?

Khổng Tử ung dung đáp: Không sao

Tử Cống hỏi tiếp: Làm tướng có được không?

Khổng Tử vuốt râu: Được

Thưa thầy nếu lỡ làm giặc thì sao?

Khổng Tử: Cũng chẳng hại gì

Tử Cống cảm thấy an tâm, liền chậm rãi nói với thầy: Nghe nói Mỗ ấy vế nước chỉ để làm thầy. Khổng Tử nghe vậy thì giật mình... Chân không kịp xỏ giầy, áo không kịp cài khuy. Vội vàng chạy ra khỏi cổng. Học trò đuổi theo hỏi. Thầy chạy đi đâu vậy. Khổng Tử vừa thở, vừa đáp; Sang ngay nước Đằng. Học trò hỏi: Thầy sang nước Đằng làm gì?. Khổng Tử vẫn vừa chạy vừa nói: Sang ngăn không cho thằng Mỗ làm thầy.

Hắn có làm quan thì cùng lắm chỉ hại đến một ấp. Làm tướng cũng chỉ hại đến một thành. Thậm chí có lảm giặc cũng chưa chắc đã hại nổi ai. Nhưng nếu làm thầy thì sẽ hại đến muôn đời. Ngay cả ta cũng khó tránh khỏi liên lụy!!

Little Saigon

No comments:

Post a Comment