Lac Viet Humanistic Culture

Tuesday, January 18, 2022

ĐƯA EM VỀ MIỆT VƯỜN – THU TRANG | NHẠC VÀ LỜI: LÊ VÂN TÚ, HÒA ÂM: HOÀNG PHÚC


Little Saigon (VanHoaNBLV) – Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt giới thiệu đến khán thính giả ca khúc “Đưa Em Về Miệt Vườn” nhạc và lời của Lê Vân Tú, với tiếng hát Thu Trang, hòa âm Hoàng Phúc.

Nhạc Sĩ Lê Vân Tú, Cựu Giáo Sư Đại Học Melbourn, Đại Học Canberra và Học Viện Không Quân Hoàng Gia Úc đã có những đóng góp trong lãnh vực giáo dục tại Úc cũng như những đóng góp cho âm nhạc của Người Việt Hải ngoại từ nhiều thập niên qua.

Được biết Giáo Sư Lê Vân Tú cũng là một Nhạc sĩ sáng tác hơn 80 ca khúc về tình yêu quê hương, lứa đôi, tình bạn bè, trường lớp. Ông tâm sự: “… Tôi dùng âm nhạc để giữ gìn tâm hồn cho khỏi khô cằn… Âm nhạc của tôi rất là bình thường: tức là hễ buồn thì viết bài buồn, vui thì viết bài vui nhưng mà vì cái lòng tôi rất nhiều nghĩ về quê hương cho nên một số nhạc của tôi cũng có đượm cái tình quê hương ở trong đó. Chẳng hạn như cái bài “Đêm buồn Việt Nam” để nói về nỗi lòng của tôi khi nghĩ đến những sinh viên mà tôi đã có dịp nói chuyện, tương lai của họ không được rõ ràng như là họ mong muốn. Cái bài “Nghĩ về quê hương” cũng vậy, cũng thấy quê hương tại sao càng ngày càng thay đổi một cách không như ý muốn, người giàu thì quá giàu, đến những lâu đài rất là nguy nga, thì có những người giàu có, có những người rất là khốn khó… Có những bài như “Việt Nam quê hương ngàn đời” hay là bài “Chim bay về Huế” hay là bài “Đưa em về miệt vườn” đó là một số nhạc của tôi mà có liên quan tới quê hương. Ngoài ra là phần lớn là nhạc tình cảm tức là tình yêu, tình yêu lứa đôi, tình bạn bè, tình trường học như bài “Về thăm trường xưa” cũng là một bài nói về trường học, tình bạn học với nhau…”


No comments:

Post a Comment